Tiền thân là Công ty TNHH Viko Moolsan có trụ sở chính tại Khu công nghiệp Biên Hòa – Đồng Nai được thành lập năm 1993, dưới hình thức là Chi nhánh Hà Nội. Tháng 04/2007, Công ty chuyển đổi loại hình hoạt động thành Công ty cổ phần và chuyển tên thành Công ty cổ phẩn Everpia Việt Nam.
Được biết, năm 2018, Everpia đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế 1.150 tỷ và 115 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 126% so với năm 2017.
Theo Báo cáo tài chính kiểm toán, trong 6 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu thuần 502 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp tăng 32% lên gần 161 tỷ đồng. Chi phí bán hàng tăng 58%, trong khi chi phí quản lý được tiết giảm 4%.
Hoạt động tài chính trong kỳ đạt hơn 12,6 tỷ đồng, tăng 73% so với 6 tháng 2017. Tuy nhiên, chi phí cũng tăng từ 1,6 tỷ lên hơn 8,3 tỷ đồng, chủ yếu do lãi vay. Công ty đang có 320 tỷ đồng vay nợ tài chính, với 46% nợ vay ngắn hạn.
Kết quả, 6 tháng đầu năm, EVE lãi ròng 33,1 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. So với báo cáo trước kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của công ty giảm nhẹ.
EVE sẽ chủ động tăng thị phần, đẩy mạnh quảng cáo và mở rộng thêm các loại sản phẩm mới bao gồm khăn (khăn cho hộ gia đình và khăn cho ngành công nghiệp) và rèm cửa (tự sản xuất hoặc nhập khẩu và phân phối). EVE ước tính các sản phẩm mới sẽ chiếm khoảng 5% trên doanh số chung của công ty.
Hiện nay, Everpia có mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với 375 tổng đại lý và hàng trăm đại lý bán lẻ trực thuộc tổng đại lý, hệ thống showroom quy chuẩn tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng sau 19 năm hoạt động.
Sau nửa năm, tổng tài sản của EVE tăng 4%, lên mức 1.331 tỷ đồng. Tài sản ngắn hạn chiếm 76%, trong đó tiền và tiền gửi hơn 321 tỷ đồng và hàng tồn kho gần 450 tỷ đồng.
Ngọc Linh