Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện C Đà Nẵng

Lễ nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng số thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng do Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) tài trợ vừa được tổ chức tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Đại diện BSR trao biển tượng trưng số tiền tài trợ cho bệnh viện C Đà Nẵng
Đại diện BSR trao biển tượng trưng số tiền tài trợ cho Bệnh viện C Đà Nẵng

 Những trang thiết bị được tài trợ này nằm trong dự án “Mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện C Đà Nẵng bằng nguồn kinh phí tài trợ của Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn”.

Cụ thể, số thiết bị được tài trợ gồm: giường tập phục hồi chức năng nâng hạ tư thế, giường tập phục hồi chức năng 5 đoạn, máy điều trị bằng sóng xung kích, máy kích thích điện trị liệu, máy kích thích liền xương, máy laser điều trị, máy điều trị nhiệt rung, combo máy siêu âm – điện xung – điện phân – giác hút… Trong số này, có những thiết bị lần đầu được trang bị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Đắc Truyền, Phó Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết: “Những trang thiết bị y tế lần này được trang bị đã nâng cao chất lượng điều trị, phục vụ người bệnh, người khuyết tật; đồng thời cải thiện chức năng sinh hoạt và vận động. Toàn bộ trang thiết bị được Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn tài trợ đợt này đã được chuyển về khoa Phục hồi chức năng. Bước đầu, khoa Phục hồi chức năng đã đưa các trang thiết bị này vào điều trị cho người bệnh và thu được nhiều kết quả khả quan, tạo niềm tin, sự lạc quan cho người bệnh”.

Tại lễ bàn giao, ông Bùi Xuân Dương, Chánh Văn phòng, Thường trực Hội đồng An sinh xã hội BSR chia sẻ, trong 2 năm 2020 và 2021, do tác động kép của đại dịch Covid – 19 và giá dầu giảm sâu; đồng thời nhiều tỉnh thành trong cả nước thực hiện giãn cách triệt để nên sức tiêu thụ xăng dầu trong nước giảm mạnh. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến BSR vì không bán được hàng, tồn kho cao, các kho hàng không còn chỗ chứa. Lần đầu tiên trong lịch sử, BSR phải vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất ở công suất tối thiểu là 80%. Tuy gặp nhiều khó khăn như vậy, nhưng BSR vẫn dành kinh phí để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, góp sức chống dịch. Hàng năm, BSR đều đóng góp khoảng 30 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội. “Tập thể lãnh đạo và người lao động BSR mong số trang thiết bị y tế này sẽ góp phần nâng cao chất lượng chữa bệnh, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân, giúp người bệnh sớm khỏi bệnh và trở về với gia đình sớm hơn”, ông Bùi Xuân Dương nhấn mạnh.

Đại diện BSR đi kiểm tra, nghiệm thu việc đưa trang thiết bị vào phục vụ người bệnh
Đại diện BSR đi kiểm tra, nghiệm thu việc đưa trang thiết bị vào phục vụ người bệnh

 Bệnh viện C Đà Nẵng là bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ y tế nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Trong những năm gần đây, được Nhà nước đầu tư và xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đồng thời thường xuyên nhận được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của các chuyên gia đầu ngành cũng như các chuyên gia nước ngoài. Trong các đợt dịch Covid – 19, các y, bác sĩ tại Bệnh viện C Đà Nẵng đã tham gia tích cực vào việc phòng bệnh, chữa trị cho bệnh nhân Covid – 19 trên địa bàn Đà Nẵng và nhiều lần cử nhân sự hỗ trợ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Thanh Hiếu

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.