Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP phân bón Bình Điền hành trình 50 năm chặng đường phát triển

Hôm nay chúng ta được chứng kiến Bình Điền đã lớn mạnh, phân bón Đầu Trâu không chỉ phủ khắp đất nước mà còn vươn ra các nước trong khu vực. Để đạt được những thành tựu đó, Bình Điền đã trải qua nhiều chặng đường gian nan vất vả của cả các thế hệ…

Vượt qua thử thách

Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền là đơn vị thành viên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Tiền thân công ty là cơ sở kinh doanh phân bón tư nhân Thành Tài (Thataco) thành lập vào giữa năm 1973. Sau giải phóng miền Nam 1975, Thataco được hiến cho Nhà nước và trở thành một xí nghiệp hạch toán báo sổ, với tên gọi Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II, trực thuộc Công ty Phân bón Miền Nam.

Ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền
Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền.

Trong thời kỳ bao cấp, Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II với cơ sở vật chất, vốn và nguồn nhân lực rất hạn chế, công nghệ sản xuất chủ yếu là thủ công, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nên đến năm 1989, Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II đã dần đứng bên bờ vực phá sản. Tại thời điểm khó khăn đó, ông Lê Quốc Phong, từ một trưởng phòng tổ chức của Công ty Phân bón Miền Nam được phân công về phụ trách Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II trên cương vị Giám đốc Xí nghiệp, và cũng từ đó Xí nghiệp có sự thay đổi khá toàn diện và từng bước vươn lên.

Ông Nguyễn Hữu Trinh, nguyên cán bộ Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II, người đã làm việc tại Bình Điền từ những ngày đầu thành lập, chia sẻ: “Trong những năm 1976, các thiết bị còn thô sơ, người lao động trình độ thấp, dùng cuốc xẻng để sản xuất ra những mặt hàng phân bón. Những mặt hàng này chúng tôi sản xuất theo kế hoạch, bán do đơn vị chủ quản bán, nên lượng tồn kho rất lớn. Do vậy, một số anh em lao động đã tự ý bỏ việc ở nhà máy để ra bên ngoài làm”.

Gian nan là thế, nhưng có lẽ với tên gọi thân thương Bình Điền, với vùng đất hiền hoà mà Bình Điền trú đóng, đã giúp cho Bình Điền vượt qua khó khăn. Bằng sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo và sự đồng lòng của người lao động, cùng với các chính sách mới của Đảng về nông nghiệp ra đời, đặc biệt là khoán 10 của Bộ chính trị, đã cởi trói, giúp cho sản xuất nông nghiệp được khơi thông, tạo điều kiện cho các ngành phụ trợ phát triển, trong đó có ngành phân bón. Vậy là Bình Điền đã vận dụng thời cơ vượt qua thử thách trên Hành trình 50 năm của mình, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho một thương hiệu phân bón nước nhà.

Ông Lê Quốc Phong - Giám đốc Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II (Giai đoạn 1989 - 2003) cho biết: “Giai đoạn năm 1989 đến 2003 là giai đoạn rất khó khăn, bởi đó là giai đoạn đất nước mới mở cửa, mới đổi mới, nên các sản phẩm phân bón, quy trình sản xuất trong nước chưa bắt kịp với thế giới. Như vậy, bà con nông dân giai đoạn đó chủ yếu sử dụng phân bón NPK được nhập khẩu từ nước ngoài. Còn trong nước chỉ có những sản phẩm rất thấp cấp đi từ các nguyên liệu ở trong nước. Lúc đó chúng tôi thấy rằng muốn đưa một xí nghiệp vươn lên phát triển thì phải có những bước đột phá.

Đầu tiên là về mặt sản phẩm thì chúng tôi đưa sản phẩm 14-8-6 là loại NPK cao cấp đầu tiên ở Việt Nam, và quyết định đưa ra thương hiệu Phân bón Đầu Trâu vào thời điểm năm 1990. Từ đó dần dần đội ngũ của chúng tôi từ lãnh đạo, đến nhân viên, đến công nhân đều tập trung vào cho sản phẩm đó, xây dựng thương hiệu Đầu Trâu. Bởi chúng tôi nghĩ rằng, bà con nông dân lúc biết đến thương hiệu thì với sản phẩm chất lượng, có hiệu quả thì lập tức nó sẽ tạo sự lan tỏa”.

Sự thành công của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có dấu ấn to lớn của Tổng Giám đốc hai thế hệ kế tiếp: doanh nhân Lê Quốc Phong (người bên phải) và doanh nhân Ngô Văn Đông (người bên trái)
Sự thành công của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền có dấu ấn to lớn của Tổng Giám đốc hai thế hệ kế tiếp: doanh nhân Lê Quốc Phong (người bên phải) và doanh nhân Ngô Văn Đông (người bên trái)

Vậy là ngay trong những năm đầu của thập niên 90, Lãnh đạo Bình Điền đã bắt đầu triển khai các hình ảnh đầu tiên của thương hiệu Đầu Trâu trên bao bì sản phẩm và cho triển khai xuống đến các đại lý, bạn hàng. Đến năm 1993, logo Đầu Trâu chính thức ra đời, đánh dấu một bước đột phá mới trong hành trình 30 năm tiếp theo.

Mở lối tiên phong

Song song với việc định hình cho thương hiệu thì các sản phầm NPK cao cấp cũng được nghiên cứu và cho ra đời. Việc tiên phong cho sản xuất dòng sản phẩm NPK 14-8-6 đã mở ra hướng phát triển mới của ngành sản xuất phân bón nước nhà. Không dừng lại ở đó, Bình Điền tiếp tục nghiên cứu và sản xuất phân bón NPK 20-20-15 với hàm lượng dinh dưỡng đến 55% để cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại. Đây được xem là chặng đường quan trọng đã giúp làm nên tên tuổi Bình Điền.

Bình Điền không chỉ biết tạo ra sản phẩm “tiên phong” mà còn có cách tiếp cận với bà con nông dân một cách chân thành, lấy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc để đưa vào phương châm hoạt động của mình khi đưa sản phẩm ra thị trường để cạnh tranh trực tiếp với hàng nhập, đó là “không ai hiểu đất đai, thổ nhưỡng của người Việt Nam bằng người Việt Nam, không ai phục vụ tốt người Việt Nam bằng chính người Việt Nam”. Chính phương châm “nằm lòng” đó đã giúp cho sản phẩm của Bình Điền được bà con nông dân đón nhận và nhanh chóng lan tỏa, thay thế cho hàng nhập khẩu.

TS. Nguyễn Đăng Nghĩa, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đất, phân bón và môi trường phía Nam, đánh giá: “Từ khi giải phóng thống nhất đất nước 1975, nông nghiệp Việt Nam dần chuyển biến và đặc biệt là phân bón vô cơ còn đang lạc hậu thì Bình Điền đã đột phá đưa hai sản phẩm NPK 14-8-6 và NPK 20-20-15 ra thị trường. Hai sản phẩm này không những có giá trị giai đoạn thập niên 1980-1990 mà cho đến bây giờ vẫn tiếp tục ứng dụng vì chúng thích ứng được nhiều cây và nhiều giai đoạn. Đặc biệt, NPK 20-20-15 có thể dùng bón lót, bón thúc giai đoạn 1, giai đoạn 2 cho lúa nước, cây ăn trái và cả cây công nghiệp. Đây phải nói là đột phá của Bình Điền. Chúng tôi đánh giá rất cao công lao của Bình Điền trong giai đoạn này”.

Mô hình canh tác lúa thông minh thích ướng với biến đổi khí hậu của Bình Điền
Mô hình canh tác lúa thông minh thích ướng với biến đổi khí hậu của Bình Điền

Chính lối suy nghĩ tiên phong “cần phải có phân bón phù hợp cho từng loại đất đai, thổ nhưỡng theo từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của cây trồng” đã được các nhà khoa học đồng cảm và mối lương duyên của Bình Điền với các nhà khoa học cũng bắt đầu từ đó. Bình Điền đã mời Giáo sư Vũ Cao Thái, một chuyên gia về đất đai và phân bón làm cố vấn khoa học, đây cũng chính là tiền đề cho việc thành lập Hội đồng Khoa học của công ty”.

Từ đó, Hội Đồng Khoa Học bắt đầu đi vào nghiên cứu và khảo nghiệm trên cây lúa; và cho ra đời bộ sản phẩm Đầu Trâu chuyên dùng cho lúa: Đầu Trâu 997 - Đầu Trâu 998 - Đầu Trâu 999. Đây được xem là bước đột phá về các dòng sản phẩm chuyên dùng cho các loại cây trồng. Sản phẩm đã được bà con nông dân đón nhận, các ngành chức năng đánh giá cao, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam công nhận là Tiến bộ khoa học kỹ thuật.

Nông dân Lê Văn Thắng ở xã Bình Thành (Thủ Thừa - Long An), người sử dụng phân bón Đầu Trâu 997, 998, 999 từ năm 1998 chia sẻ: “Khi được Công ty Phân bón Bình Điền mở lớp tập huấn cho nông dân, áp dụng bộ sản phẩm 997, 998, 999 cho từng giai đoạn của lúa, tôi thấy điểm tích cực là nông dân không phải mua phân đơn về trộn, đỡ tốn công. Hai nữa, chất lượng phân bón của Bình Điền mua về rải, năng suất lúa tăng lên. Tính đến giờ, trên 25 năm, tui vẫn sử dụng phân bón Bình Điền”.

Mô hình canh tác lúa thông minh thích ướng với biến đổi khí hậu của Bình Điền được nhận giải thưởng hành động vì cộng đồng
Mô hình canh tác lúa thông minh thích ưng với biến đổi khí hậu của Bình Điền được nhận giải thưởng hành động vì cộng đồng.

Giáo sư Mai Văn Quyền, nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học Công ty CP Phân bón Bình Điền chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi đã xây dựng được nhiều loại phân bón phù hợp với nhiều loại cây, trong đó có lúa, ngô, cây ăn trái, rau màu, mía đường và một số cây công nghiệp như cà phê, cao su, hồ tiêu... Những loại phân bón này, lúc mới đưa ra, nông dân chưa biết cho nên chưa hâm mộ lắm, nhưng sau một vụ bón thì thấy hiệu quả rất cao. Ở hầu hết các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, miền Tây, miền Bắc, phân chuyên dùng đều đem lại năng suất cao, ví dụ như lúa thường cao hơn khoảng 15-20%”.

Vươn mình ra khơi

Với sự phát triển vượt bậc của thương hiệu Phân bón Đầu Trâu, năm 2003, Bình Điền một lần nữa được nâng cao vị thế khi Chính phủ quyết định thành lập Công ty Phân bón Bình Điền, trực thuộc Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam, nay là Tập đoàn Hoá chất Việt Nam. Công ty đã trở thành thành viên đóng góp tích cực về doanh số và sản lượng phân bón NPK cho Tập đoàn. Đến năm 2011, Bình Điền được cổ phần hoá và được niêm yết trên sàn chứng khoáng Hose với mã chứng khoán BFC.

Ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền (Giai đoạn 2003 – 2017), chia sẻ: “Để tạo ra một thương hiệu không chỉ được bà con trong nước tin yêu mà khi đưa ra nước ngoài, chúng tôi cũng phải có những định hướng lâu dài. Định hướng đầu tiên, chúng tôi tập trung vào chất lượng sản phẩm của mình. Chúng tôi huấn luyện người lao động luôn luôn nghĩ đến sản phẩm mình làm ra là để mình sử dụng, chứ mình đừng nghĩ làm ra sản phẩm để bán. Thứ hai, muốn vươn ra thị trường bên ngoài, chúng tôi nghĩ rằng phải đi vào những sản phẩm chiến lược mang tính lâu dài. Thứ ba, tôi quan niệm khi đưa ra sản phẩm mới hoặc trong hoạch định chính sách kinh doanh chúng tôi bao giờ cũng đặt lợi ích của người nông dân là đầu tiên. Vậy nên, lúc đưa các sản phẩm ra một số nước cũng vậy, chúng tôi luôn luôn đặt lợi ích của người nông dân lên hàng đầu. Chúng tôi tâm niệm, đã là nông dân thì nông dân nước ngoài hay bất kỳ nước nào cũng giống như nông dân trong nước. Bởi vì nông dân là đối tượng phục vụ của chúng tôi. Với quan điểm như vậy, sản phẩm của chúng tôi được lan tỏa rất nhanh”.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, cùng với sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu Đầu Trâu, Bình Điền đã đầu tư mở rộng nhiều nhà máy từ Nam ra Bắc như: Bình Điền Long An, Bình Điền Lâm Đồng, Bình Điền Mekong, Bình Điền Quảng Trị, Bình Điền Ninh Bình và vươn ra thị trường thế giới Campuchia, Lào, Myanmar...

Trong hành trình phát triển của mình, điều mà Bình Điền luôn trân trọng và tự hào đó là khi mở rộng đến đâu Bình Điền đều có những người bạn đồng hành cùng hướng đến mục tiêu chung là phụng sự bà con nông dân.

Ông Phan Văn Tâm (giữa) cùng TS Nguyễn Đăng Nghĩa (thứ 2 từ phải qua) đang tư vấn cho nông dận nước bạn Lào trong một chuyến công tác tại Lào
Ông Phan Văn Tâm (giữa) cùng TS Nguyễn Đăng Nghĩa (thứ 2 từ phải qua) đang tư vấn cho nông dận nước bạn Lào trong một chuyến công tác tại Lào

Ông Nguyễn Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Khánh Hiền, Nhà phân phối Phân bón Đầu Trâu khu vực Tây Nguyên - Gia Lai, cho biết: “Tôi thấy Bình Điền lúc nào cũng giữ ổn định vấn đề sản xuất, chất lượng. Từ đó người nông dân luôn tin tường Bình Điền. Ví dụ sản phẩm NPK 20-20-15 hoặc NPK 16-8-16 hoặc phân bón mùa khô, đa số nông dân đã sử dụng đánh giá rất cao. Trong tương lai tôi có già cả đi, con tôi sẽ kế thừa và hợp tác với Bình Điền hoàn hảo hơn”.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tường Dung An Giang, Nhà phân phối Phân bón Đầu Trâu khu vực  An Giang, chia sẻ: “Tôi đã bắt đầu kinh doanh phân bón Bình Điền từ những năm 90. Lúc đó trên thị trường phân bón chủ yếu là hàng nhập khẩu từ nước ngoài là chính. Đến khi Công ty Phân bón Bình Điền ra sản phẩm NPK 20-20-15 và phân chuyên dùng cho lúa đã được bà con nông dân đánh giá rất cao về chất lượng và cách sử dụng đơn giản. Có thời điểm 1 năm tôi tiêu thụ hơn 10 ngàn tấn NPK trên địa bàn An Giang. Trong thời gian phân phối sản phẩm phân bón Bình Điền, công ty đã làm rất nhiều chương trình hỗ trợ kinh doanh như tổ chức họp mặt khách hàng, hội thảo nông dân, làm nhiều điểm trình diễn phân bón. Từ đó đã thúc đẩy việc kinh doanh ngày càng phát triển vững mạnh của công ty đến ngày nay”.

Không chỉ dừng lại ở trong nước, Bình Điền còn biết vươn mình ra khơi mà gần nhất là đất nước bạn Campuchia. Với thời gian trên 20 năm đồng hành cùng đối tác Yetak (Campuchia) đưa phân bón Đầu Trâu đến với bà con nông dân đã chứng tỏ chân lý và giá trị mà Bình Điền cùng đối tác xây dựng.

Ngài Công tước Phe Hok Chhuon, Tổng Giám đốc Tập đoàn Yetak Vương quốc Campuchia: “Chúng tôi nhập phân bón Đầu Trâu vào thị trường Campuchia năm 2002 và Công ty Phân bón Bình Điền đã cử chuyên viên kỹ thuật đến tổ chức các hội thảo thường xuyên ở các tỉnh thành phố tại vương quốc Campuchia. Đồng thời còn tổ chức các mô hình trình diễn phân bón chất lượng cao của Bình Điền. Từ đó các đại lý phân phối ngày càng tin tưởng vào sản phẩm phân bón Bình Điền và họ hướng dẫn người nông dân sử dụng. Giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả hơn. Tôi mong rằng Công ty Phân bón Bình Điền tích cực phát triển và tạo ra những sản phẩm mới để phân bón Đầu Trâu ngày càng chất lượng, có tiếng vang trong thị trường trong nước cũng như trên thế giới và ngày càng được nông dân tin yêu”.

Bình Điền không chỉ bán phân bón mà còn cung cấp cả các giải pháp canh tác tiên tiến để giúp bà con nông dân tăng cao thu nhập. Với chặng đường còn dài phía trước, không chỉ 50 năm, mà Bình Điền và hệ thống phân phối còn tiếp nối để tiếp tục hành trình tiến về phía trước với mục tiêu phụng sự bà con nông dân, phụng sự ngành nông nghiệp.

Tổng giám đốc Ngô Văn Đông (bên trái) chia sẻ với bà con nông dân Đắk Lắk trong một chuyến công tác tại Tây Nguyên
Tổng giám đốc Ngô Văn Đông (bên trái) chia sẻ với bà con nông dân Đắk Lắk trong một chuyến công tác tại Tây Nguyên

Với những quyết tâm không ngừng nghỉ, Bình Điền đã ghi dấu ấn bằng những thành tựu đáng tự hào. Chỉ tính riêng 20 năm trở lại đây, từ khi Bình Điền trực thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, Bình Điền đã cung cứng ra thị trường gần 12 triệu tấn phân bón NPK, và chỉ riêng năm 2023 Bình Điền đã đạt doanh thu 8.300 tỷ đồng, xuất khẩu gần 1.000 tỷ đồng, góp công vào thành tựu chung của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, khen ngợi: “Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với 50 năm xây dựng và phát triển đã trở thành một đơn vị mạnh trong top đầu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Trong nhiều năm liền Bình Điền đã có doanh thu, lợi nhuận nằm trong Top đầu của Tập đoàn. Thương hiệu Bình Điền, thương hiệu Đầu Trâu cũng đã khẳng định được trên thị trường trong nước và khu vực. Đây chính là thành tựu lớn nhất của Bình Điền đạt được trong 50 năm xây dựng và phát triển”.

Không chỉ cung cấp ra thị trường hàng triệu tấn phân bón hàng năm phục vụ nông nghiệp, mà quan trọng hơn là cách Bình Điền đã đồng hành cùng ngành nông nghiệp trong suốt Hành trình của mình, qua đó góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của ngành trồng trọt nước nhà, mang lại cuộc sống ấm no cho bà con nông dân.

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt - Bộ NN&PTNT: “Thập niên 80 của thế kỷ trước, hầu như phân bón đều phải nhập khẩu từ ure cho đến các loại NPK, DAP và Kali. Trước khi có nhiều phân bón thì Công ty Bình Điền, là một trong những doanh nghiệp sáng tạo ra nhiều công thức phân bón phù hợp với điều kiện sản xuất của vùng đồng bằng sông Cửu Long với giá cả hợp lý và có cách tiếp cận người nông dân theo phương thức mới. Hơn thế, Công ty Bình Điền trong thời gian qua hết sức có trách nhiệm với câu nói: Đồng hành cùng người nông dân. Đây là cách tiếp cận tôi cho là khác biệt so với nhiều công ty khác. Bình Điền triển khai các mô hình trên phạm vi rộng với nhiều điểm khác nhau, có sự tham gia của đội ngũ khoa học kỹ thuật luôn tích cực và trách nhiệm trong bất cứ hoàn cảnh nào để cùng hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với nông dân. Tôi cho rằng đó là hình mẫu của sự chia sẻ và đồng hành cùng người nông dân”.

Nếu chỉ dừng lại ở con số về sản lượng phân bón mà Bình Điền cung cấp ra thị trường, chúng ta sẽ bỏ qua một khía cạnh vô cùng quan trọng trong phương châm của bao thế hệ Lãnh đạo Bình Điền, của Hội đồng Khoa học Công ty. Những người đầy tâm huyết, không ngừng tìm tòi nghiên cứu các hoạt chất thông minh để gia tăng giá trị sử dụng cho các loại phân bón, đồng hành cùng công ty để nghiên cứu tìm các giải pháp canh tác tiên tiến, thông minh, phù hợp, giúp bà con nông dân canh tác ngày một hiệu quả”.

Ông Trần Văn Ngấm, Nông dân trồng lúa trong mô hình CTTM tại ĐBSCL: “Theo bà con chúng tôi đúc kết lại, khi sử dụng phân bón Đầu Trâu của Bình Điền, chúng tôi thấy đem lại hiệu quả rõ rệt. Nó làm cho đất giải phóng được phèn, đất tốt, phân TEA1, TEA2 và rước đòng làm cho lúa cứng cây, không bị đổ ngã. Nông dân chúng tôi đánh giá phân bón Bình Điền sử dụng trên cánh đồng rất tốt”.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết: “Sự phối hợp của phân bón Bình Điền với hệ thống khuyến nông Việt Nam, đặc biệt là Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, chúng tôi đã thành công trong giải pháp canh tác lúa thông minh. Quy trình canh tác lúa thông minh của Bình Điền đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triền Nông thôn công nhận là Tiến bộ kỹ thuật. Hiện nay, Bình Điền đang phối hợp mạnh mẽ với hệ thống khuyến nông Việt Nam phổ biến rộng rãi và nhân rộng ở các vùng sinh thái khác nhau, đặc biệt là vùng sản xuất lúa Đồng bằng sông Cửu Long. Và đây chính là giải pháp quan trọng, là yếu tố đầu vào quan trọng cho tiến tới xây dựng 1 triệu hecta canh tác hiệu quả, giảm được phát thải và bảo vệ môi trường”.

Với Bình Điền là thế, công ty không chỉ bán phân bón, Bình Điền còn đồng hành và chia sẻ với những khó khăn của bà con nông dân. Luôn đồng hành cùng với các ngành, các cấp để thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ nông dân, nhằm biểu dương và tri ân những thế hệ nông dân đã đóng góp vào sản xuất sản phẩm chất lượng, cũng như góp công vào an ninh lương thực và phát triển đất nước.

Ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ: “Sự phối hợp giữa Hội nông dân Việt Nam các cấp với Công ty CP Phân bón Bình Điền trong những năm qua là một trong những mẫu hình phối hợp điển hình, thông qua phối hợp giữa các cấp hội với Công ty CP Phân bón Bình Điền. Chúng ta đã xây dựng được rất nhiều mô hình của nông dân thông qua các hoạt động hỗ trợ của Công ty Bình Điền. Từ hỗ trợ vật tư, hỗ trợ xây dựng các mô hình và thông qua việc phối hợp hỗ trợ đó đã xuất hiện rất nhiều các nhóm hội sản xuất, các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xuất sắc. Có rất nhiều mô hình thông qua hỗ trợ của Công ty CP Phân bón Bình Điền đã nhân lên từ các người nhỏ thành các mô hình lớn. Đặc biệt là đóng góp nhiều cho Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển kinh tế tập thể”.

Với Bình Điền, mặc dù đã được nhiều giải thưởng cao quý như: Huân chương lao động hạng nhất, Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Chất lượng Vàng... nhưng điều quan trọng hơn là Bình Điền - Phân bón Đầu Trâu đã để lại biết bao tình cảm thân thương của bà con nông dân, đó là tài sản quý giá mà Bình Điền đã nuôi dưỡng trong suốt những chặng đường vừa qua”.

Tiếp nối hành trình

Với hành trình 50 năm cùng những chặng đường phát triển khác nhau, chặng đường 20 năm trở lại đây được xem là giai đoạn phát triển và vươn tầm của thương hiệu Đầu Trâu, không chỉ trong nước mà còn lan tỏa ra các quốc gia trong khu vực. Để có được những thành công đó, Bình Điền đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật với mục tiêu không chỉ tạo ra sản phẩm chất lượng cao, mà định hình ngành nông nghiệp theo hướng tiên tiến và bền vững.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền: “50 năm là một hành trình đầy nỗ lực và đáng tự hào của Bình Điền. Chúng tôi luôn tôn trọng những giá trị truyền thống, tôn vinh những người đã đặt nền móng cho xây dựng thương hiệu cũng như phát triển thương hiệu. Cam kết sứ mệnh phụng sự bà con nông dân để sản xuất nông nghiệp. Trên hành trình tiến về phía trước chúng tôi không ngừng nghiên cứu đưa ra những sản phẩm mới, những dịch vụ mới thân thiện với môi trường, đáp ứng được các quy trình canh tác và giải pháp canh tác thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu, thúc đẩy tăng trưởng xanh, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ môi trường, nâng cao năng lực sản xuất, để góp phần đem đến đời sống ấm no và thịnh vượng cho bà con nông dân. Nhân kỷ niệm 50 năm của Công ty Bình Điền, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể cán bộ công nhân viên, các nhà khoa học, các lãnh đạo qua các thời kỳ. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp các ngành đã đồng hành chung sức cùng chúng tôi để đưa thương hiệu Đầu Trâu có ngày hôm nay. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đại lý, bạn hàng tin tưởng phân phối cũng như sử dụng phân bón Đầu Trâu, đồng hành cùng Bình Điền trên con đường phát triển và thịnh vượng”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.