Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Điện Biên đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 1.020 điểm bầu cử trên địa bàn

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Điện Biên đã xây dựng phương án triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động trong mọi tình huống đảm bảo cung cấp điện an toàn trong suốt quá trình diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Song song với đó, việc chủ động các phương án cấp điện an toàn, ổn định, liên tục còn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất và kinh doanh.

Để cụ thể hóa chủ trương của Ban Giám đốc, các phòng, ban trực thuộc Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, lên phương án cấp điện của từng đơn vị, kiểm tra đôn đốc các đơn vị thực hiện phương án cấp điện. Phòng chuyên môn còn lập phương thức cấp điện trong những ngày diễn ra bầu cử.

Cùng với đó, cân đối phân bố phụ tải, huy động nguồn dự phòng nhanh và an toàn; thống nhất phương án cấp điện với các nhà máy thủy điện địa phương; làm việc với Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) có phương án duy trì cấp điện 2 trạm: 110kV Tuần Giáo và trạm 110kV Điện Biên.

Công ty Điện lực Điện Biên Điện Biên đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 1.020 điểm bầu cử trên địa bàn
Công ty Điện lực Điện Biên Điện Biên đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 1.020 điểm bầu cử trên địa bàn

Đồng thời, Công ty Điện lực Điện Biên sẽ tăng cường kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị thực hiện đảm bảo an toàn lao động, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ. Cấp vật tư thay thế và dự phòng theo đề nghị của các đơn vị. Các đơn vị  thường xuyên kiểm tra, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để hệ thống điện và mạng máy tính vận hành an toàn.

Chủ động phương án cấp điện dự phòng khi có sự cố lưới điện, ngoài nguồn từ lưới điện, các đơn vị buộc phải có nguồn diezel. Bố trí phương tiện, nhân lực thường trực 24/24 phục vụ công tác điều hành sản xuất và xử lý sự cố. Trong đó, đặc biệt lưu ý đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu; các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, quốc phòng - an ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình; Trụ sở các cơ quan tại các huyện, thị, thành phố, Đài Truyền thanh - Truyền hình, địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng bầu cử.

Bà Đỗ Thị Nụ - cử tri phường Mường Thanh - Tp Điện Biên Phủ cho biết: Bầu cử là ngày hội lớn của cả nước nói chung của cử tri Điện Biên nói riêng, ngoài sự chuẩn bị tốt của các cấp tại địa phương, tôi mong muốn ngày bầu cử Công ty điện lực điện biên đảm bảo thông suốt nguồn điện để tổ chức thành công ngày hội.

 Ông Trần Văn Long - Giám đốc Điện lực Thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Trên địa bàn Thành Phố Điện Biên Phủ có 75 khu vực bỏ phiếu, 71 đơn vị bầu cử và có khoảng trên 54.000 cử tri. Đơn vị đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt các địa điểm tổ chức bầu cử. Tập thể CBCNV Điện lực Thành Phố Điện Biên Phủ xin hứa quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định vừa tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, phải triển khai ngay các phương án bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng… để phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, xứng đáng với sự kỳ vọng và sự tin tưởng mà các đồng chí lãnh đạo và nhân dân đã giao cho”.

Tin rằng, với sự cố gắng, nỗ lực, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của tập thể cán bộ, lãnh đạo, công nhân Công ty Điện lực Điện Biên sẽ góp phần vào thành công chung của ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hoi đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thu Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.