Công tác kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp lưới điện luôn được Công ty chú trọng triển khai thường xuyên. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu của người dân trong những ngày trọng đại này, ngay từ nửa đầu tháng 8, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra tổng thể lưới điện; đẩy mạnh công tác kiểm tra ngày, đêm bằng thiết bị chuyên dụng hiện đại như flycam, camera nhiệt, các thiết bị đo phóng điện cục bộ… nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới; tăng cường vệ sinh sứ và đường dây đang mang điện bằng công nghệ hotline; tổ chức kiểm tra các tủ điện hạ áp, tiến hành thay thế các dây chì, áp tô mát bị quá tải, kém chất lượng… Đặc biệt, Công ty chú trọng kiểm tra, sửa chữa các tồn tại trên tuyến đường dây, trạm biến áp cấp điện cho những khu vực trọng điểm - nơi diễn ra các sự kiện và hoạt động chính trị, văn hóa lớn trên địa bàn trong dịp lễ. 

CBCNV PC Hà Tĩnh đã, đang nỗ lực cải tạo, nâng cấp, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện
CBCNV PC Hà Tĩnh đã, đang nỗ lực cải tạo, nâng cấp, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện

Bên cạnh đó, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động làm việc, phối hợp với chính quyền địa phương và các phòng giáo dục huyện, thành phố, thị xã… để nắm bắt thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện, chủ động bố trí hoặc tư vấn khách hàng chuẩn bị thêm máy phát điện dự phòng nhằm linh hoạt chuyển đổi phương án cấp điện khi cần. 

Theo kế hoạch, trong dịp lễ Công ty sẽ không thực hiện ngừng cung cấp điện, làm mất điện khách hàng trừ trường hợp bất khả kháng. Cùng đó, Công ty sẽ huy động, tăng cường nhân lực trực lãnh đạo, trực sửa chữa vận hành 24/24h; chuẩn bị vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống nếu có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, Công ty chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền và người dân thực hiện phát quang hành lang lưới điện, triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện; tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão: tăng cường chia sẻ các video, hình ảnh và các biện pháp đảm bảo an toàn điện trên mạng xã hội như facebook, zalo... Đối với khách hàng sử dụng điện nằm trong khu vực có đường điện cao áp đi qua, Công ty yêu cầu các đơn vị triển khai tuyên truyền tới tận hộ dân các quy định về hành lang an toàn lưới điện; đề nghị khách hàng ký và thực hiện đúng các cam kết đã ký với ngành điện như: không xây dựng, cơi nới nhà cửa, trồng cây vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện… để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

CBCNV Công ty tích cực thực hiện tuyên truyền, khuyến cáo người các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
CBCNV Công ty tích cực thực hiện tuyên truyền, khuyến cáo người các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Bên cạnh các giải pháp quản lý kỹ thuật và tuyên truyền, vận động, thời gian này, PC Hà Tĩnh cũng đặc biệt quan tâm đến tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư xây dựng; tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thiện đóng điện các công trình trọng điểm nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần giảm tổn thất điện năng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng.

Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, PC Hà Tĩnh sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong dịp lễ Quốc khách 02/9 và sự kiện khai giảng năm học mới 2023-2024.

Phương Thảo