Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực đảm bảo cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Để đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhân dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã, đang nỗ lực cải tạo, nâng cấp, vệ sinh, bảo dưỡng tổng thể lưới điện. Tiếp đó, sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh là sự kiện khai giảng năm học mới 2023-2024, vì vậy, nhiệm vụ cung cấp điện liên tục, ổn định trong những ngày tới càng được Công ty chú trọng.

Công tác kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp lưới điện luôn được Công ty chú trọng triển khai thường xuyên. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu của người dân trong những ngày trọng đại này, ngay từ nửa đầu tháng 8, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra tổng thể lưới điện; đẩy mạnh công tác kiểm tra ngày, đêm bằng thiết bị chuyên dụng hiện đại như flycam, camera nhiệt, các thiết bị đo phóng điện cục bộ… nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới; tăng cường vệ sinh sứ và đường dây đang mang điện bằng công nghệ hotline; tổ chức kiểm tra các tủ điện hạ áp, tiến hành thay thế các dây chì, áp tô mát bị quá tải, kém chất lượng… Đặc biệt, Công ty chú trọng kiểm tra, sửa chữa các tồn tại trên tuyến đường dây, trạm biến áp cấp điện cho những khu vực trọng điểm - nơi diễn ra các sự kiện và hoạt động chính trị, văn hóa lớn trên địa bàn trong dịp lễ. 

CBCNV PC Hà Tĩnh đã, đang nỗ lực cải tạo, nâng cấp, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện
CBCNV PC Hà Tĩnh đã, đang nỗ lực cải tạo, nâng cấp, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện

Bên cạnh đó, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động làm việc, phối hợp với chính quyền địa phương và các phòng giáo dục huyện, thành phố, thị xã… để nắm bắt thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện, chủ động bố trí hoặc tư vấn khách hàng chuẩn bị thêm máy phát điện dự phòng nhằm linh hoạt chuyển đổi phương án cấp điện khi cần. 

Theo kế hoạch, trong dịp lễ Công ty sẽ không thực hiện ngừng cung cấp điện, làm mất điện khách hàng trừ trường hợp bất khả kháng. Cùng đó, Công ty sẽ huy động, tăng cường nhân lực trực lãnh đạo, trực sửa chữa vận hành 24/24h; chuẩn bị vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống nếu có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, Công ty chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền và người dân thực hiện phát quang hành lang lưới điện, triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện; tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão: tăng cường chia sẻ các video, hình ảnh và các biện pháp đảm bảo an toàn điện trên mạng xã hội như facebook, zalo... Đối với khách hàng sử dụng điện nằm trong khu vực có đường điện cao áp đi qua, Công ty yêu cầu các đơn vị triển khai tuyên truyền tới tận hộ dân các quy định về hành lang an toàn lưới điện; đề nghị khách hàng ký và thực hiện đúng các cam kết đã ký với ngành điện như: không xây dựng, cơi nới nhà cửa, trồng cây vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện… để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

CBCNV Công ty tích cực thực hiện tuyên truyền, khuyến cáo người các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
CBCNV Công ty tích cực thực hiện tuyên truyền, khuyến cáo người các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Bên cạnh các giải pháp quản lý kỹ thuật và tuyên truyền, vận động, thời gian này, PC Hà Tĩnh cũng đặc biệt quan tâm đến tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư xây dựng; tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thiện đóng điện các công trình trọng điểm nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần giảm tổn thất điện năng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng.

Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, PC Hà Tĩnh sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong dịp lễ Quốc khách 02/9 và sự kiện khai giảng năm học mới 2023-2024.

Phương Thảo 

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.