Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Đầu tư Bảo Việt – SCIC: Dự án tháp tài chính Quốc tế “biến” thành bãi gửi xe?

Nằm ở vị trí khá đắc địa tại ngã tư Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cạnh Trung Tâm thương mại Big C Thăng Long và kế bên Công ty thông tin di động VMS Mobiphone. Dự án Tháp Tài chính Quốc tế (IFT) do công ty TNHH đầu tư Bảo Việt - SCIC làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ từ quý II/2012, dự kiến hoàn thành vào quý II/2015. Tuy nhiên sau gần 3 năm khởi công, một diện tích “biến” thành bãi để xe, còn lại vẫn “đắp chiếu” bỏ hoang.

Dự án Tháp Tài chính Quốc tế bất động.

Tòa tháp Tài chính quốc tế (IFT) nằm tại số 220 đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) với diện tích 13.159m2, cạnh Trung tâm thương mại Big C Thăng Long và kế bên Công ty Thông tin di động VMS Mobiphone.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, đây là tòa cao ốc đầu tiên tại Hà Nội được xây dựng theo tiêu chuẩn Tòa nhà xanh (Green Building) và Tòa nhà thông minh (Intelligent Building), với thiết kế tổng thể hướng đến sự phát triển bền vững, tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải, bảo vệ môi trường.

IFT là tòa nhà văn phòng hạng A, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế hiện đại với các khu công năng chính là văn phòng cao cấp, trung tâm thương mại với 2 tầng dành cho khu thương mại và bán lẻ, 1 tầng cho khu dịch vụ và 27 tầng còn lại dành cho khu văn phòng.

IFT hứa hẹn sẽ trở thành một trung tâm tài chính sầm uất, là địa điểm lý tưởng cho các định chế tài chính, ngân hàng, tập đoàn kinh tế đa quốc gia cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước uy tín thiết lập quan hệ kinh doanh vững chắc và lâu dài tại Việt Nam.

Được biết, chủ đầu tư của dự án này là Công ty TNHH Đầu tư Bảo Việt – SCIC, đây là một công ty liên doanh giữa 2 chủ đầu tư là Tập đoàn Bảo Việt và SCIC với số vốn điều lệ là 80 tỷ đồng, trong đó phần vốn của Bảo Việt là 40 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ 50%. Thông tin về liên doanh này khá ít ỏi. Công ty TNHH Đầu tư Bảo Việt – SCIC được thành lập ngày 5 tháng 6 năm 2009, Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0102039244. Công ty có trụ sở tại số 220 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Trên website của công ty này, phần dự án cũng chỉ có duy nhất một dự án là Tháp Tài chính quốc tế (IFT). Tuy vậy, nhưng không hiểu vì lí do gì mà dự án này vẫn “đắp chiếu” nhiều năm qua.


Các cổng phát sinh trên diện tích đất dự án


Theo quan sát của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, ngoài khu nhà điều hành một tầng, một phần lô đất bị “xẻ thịt” cho thuê kinh doanh gốm sứ, và hệ thống hàng rào được xây dựng, thì toàn bộ dự án vẫn là một khu đất hoang, cỏ mọc um tùm. Ngoài ra, bên trong dự án này cũng xuất hiện nhiều lán trông giữ xe được khai thác.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hải Đăng, Phó chủ tịch phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Trong suốt quá trình thực hiện dự án, về nguyên tắc chủ đầu tư phải xuất trình, báo cáo công tác với phường. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, chủ đầu tư luôn né tránh việc báo cáo, cung cấp hồ sơ cho phường. Vì vậy, về mặt công tác quản lý, UBND phường gặp rất nhiều khó khăn. Đối với bãi gửi xe nằm trong khuôn viên đất dự án, UBND Phường đã yêu cầu chủ đầu tư quây tôn, tháo dỡ và yêu cầu dừng hoạt động đối với bãi gửi xe ấy”.

Sở hữu một trong những vị trí “đất vàng” khá đắc địa của Hà Nội nhưng lại bị bỏ hoang nhiều năm, dự án này đã khiến cho nhiều nhà đầu tư không khỏi tiếc nuối. Nguyên nhân dẫn tới việc dự án này nằm “bất động” nhiều năm qua vẫn là một ẩn số chưa có câu trả lời của chủ đầu tư.

Trước sự chậm trễ bất thường của dự án, thiết nghĩ, chủ đầu tư cần có lời giải thích rõ ràng, đồng thời đề nghị UBND Quận Cầu Giấy, UBND TP. Hà Nội cần vào cuộc làm rõ về tiến độ của dự án này, tránh việc cho thuê đất kinh doanh bãi đỗ xe gây mất an toàn giao thông và trật tự địa bàn .

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Tuấn Ngọc

 


Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?