Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế khen thưởng nhân viên dũng cảm cứu người bị nạn

Sáng ngày 07/6, bà Đinh Nhật Lệ, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế đã trực tiếp đến Cửa hàng Xăng dầu số 05, ở số 86 đường Lý Thái Tổ trao quyết định khen thưởng cho nhân viên cửa hàng Trần Minh Đăng vì dũng cảm cứu người bị tai nạn giao thông

Bà Đinh Nhật Lệ, PGĐ Công ty Xd Thừa Thiên Huế trao QĐ khen thưởng cho anh Trần Minh Đăng (kế bên)
Bà Đinh Nhật Lệ, PGĐ Công ty Xd Thừa Thiên Huế trao QĐ khen thưởng cho anh Trần Minh Đăng (kế bên).

Trước đó, 0g15 phút ngày 6.6, một xe ô tô 4 chỗ hiệu Vifat BKS 75A 235.79 chạy từ hướng Bắc vào Nam với tốc độ khá nhanh. Xe chạy đến Cống chém phường An Hòa, đối diện Cửa hàng xăng dầu số 05, đường Lý Thái Tổ do không làm chủ tốc độ nên tông phải cây trồng ven đường, tiếp đó tông ngã hàng loạt trụ tiêu bên đường cho đến khi tông sập trụ điện, xe ô tô lật ngửa mới dừng lại.

Khi sự viêc xảy ra  anh Trần Minh Đăng (sinh năm 1970) nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 05 đang trong ca trực đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phá cửa sau xe chui vào cứu 02 người bên trong ra khỏi xe, người bị thương được đưa đi cấp cứu. 2 phút sau xe phát nổ, cháy. Anh và anh Nguyễn Viết Dũng cũng là nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 05 đã dùng phương tiện chữa cháy sẵn có và điện báo cảnh sát PCCC đến hiện trường cứu hộ. Khỏang 25 phút sau ngọn lửa được dập tắt, xe bị cháy hư hỏng nặng.

Anh Trần Minh Đăng
Anh Trần Minh Đăng.

Anh Đăng cho biết, khi anh chui vào thấy tất cả đều lộn nhào, nhờ túi khí trên xe bung ra nên cả 2 người đều thoát chết. Chứng kiến tại hiện trường nhiều người cho rằng, lúc đó rất nguy hiểm vì xăng chảy tràn ra ngoài, cột điện ngã đè và dây điện mắc vào xe chưa được ngắt nếu không cẩn thận thì người cứu cũng bị vạ lây. Tuy nhiên theo anh Đăng “Lúc đó tôi chỉ nghĩ cứu người không có thời gian suy nghĩ nhiều như vậy!”.  

Được biết đây không phải lần đầu anh Đăng cứu người bị nạn. Trước đó năm 2001, anh là nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 06, chiều tối anh đi chở Gas ngang sông An Cựu nghe tiếng người hô “Có người nhảy cầu”. Anh dừng lại thấy xung quanh chỉ người đứng nhìn, không ngần ngại anh mặc nguyên áo quần xăng dầu nhảy xuống lặn tìm và cứu được người lên bờ, hô hấp cấp cứu.  Lần đó anh được Công ty xăng dầu khen thưởng “Người tốt- việc tốt” giai đoạn 1999- 2002

Công ty Xăng dầu khen thưởng
Công ty Xăng dầu khen thưởng "Người tốt- Việc tốt".

Một lần khác, khi còn là nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 04 (Bến xe Nguyễn Hoàng bây giờ), phát hiện có người điều khiển xe máy Trung Quốc mới lên dốc Cầu Phú Xuân thì xe bị bốc cháy. Anh cấp tốc lấy bình chữa cháy tại cửa hàng ra cứu hộ nhờ vậy ngọn lửa được dập tắt nhanh chóng.

Năm 2012, anh là nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 27 đường Nguyễn Sinh Cung. Đang bán hàng anh phát hiện chiếc xe  máy vừa dừng đổ xăng thì bị bốc cháy. Mọi người xung quanh hoảng sợ bỏ chạy. Thấy vậy, anh nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy tại cửa hàng can thiệp ngay. Ngọn lửa bị dập tắt nhanh, nếu không cứu chữa kịp thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Gia đình anh Trần Minh Đăng nhiều năm được công nhận
Gia đình anh Trần Minh Đăng nhiều năm được công nhận "Gia đình Văn hóa".

Khi được hỏi vì sao anh không ngại khi cứu hỏa, cứu người bị nạn, anh cho biết: Tôi được Công ty trang bị cho kiến thức, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, phòng chống cháy nổ thì khi gặp sự việc bất ngờ xảy ra mình không thể bỏ mặc làm ngơ được. Tôi tin trong cuộc đời này ai cũng muốn sống. Hãy cố gắng sống tốt. Nếu có điều kiện hãy cưu mang, giúp đỡ lẫn nhau. Tính mạng con người là trên hết!

                                                                                                                                                 Hoàng Kiến An

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.