Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CSGT thành phố Hải Dương cần làm rõ “dấu hiệu lạ”

THCL Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc CSGT Thành phố Hải Dương dừng nhiều phương tiện khi đang tham gia giao thông khi họ không vi phạm luật. Nhiều người bị dừng giao thông còn không hiểu mình bị lỗi gì…?

CSGT chỉ thẳng tay vào mặt người vi phạm ( ảnh cắt từ clip)

Trước những phản ánh trên, PV báo Thương hiệu và Công luận đã mục sở thị và chứng kiến những cảnh “dở khóc, dở cười”. Vào khoảng 15h ngày 12/7/2016, trước mặt PV là cảnh các chiến sỹ CSGT Thành Phố Hải Dương cùng chiếc xe bán tải BKS: 34B – 1122 đang dừng rất nhiều phương tiện xe máy đang lưu thông tại chân cầu Cương thuộc làng lộ Cương, phường Tứ Minh, Tp. Hải Dương.

Cụ thể là dừng phương tiện đang lưu thông của một người đàn ông khoảng gần 60 tuổi đi xe máy BKS: 34-P7 - 6674. Sự việc khiến PV không khỏi giật mình, người đàn ông bị dừng phương tiện xuống xe với vẻ tức giận và nói: “ tôi không sai, đi không quá tốc độ, chuyển làn có xi nhan, vậy tại sao lại dừng xe tôi…?”.

 

CSGT đứng “đẹp” khi nghe người vi phạm nói ( ảnh cắt từ clip)

Trước thái độ của người đàn ông bị dừng phương tiện mà không hiểu vì sao nên đã rất bức xúc, lúc này có sự xuất hiện của một thanh niên mặc áo phông trắng, quần bò ra giải quyết sự việc như một chiến sĩ CSGT “chuyên nghiệp”, nhưng lại không mặc quân phục.

Quan sát hồi lâu, PV thấy hết sức ngạc nhiên về cách làm việc như một CSGT của người thanh niên này. Thấy anh ta rút bộ đàm ra liên lạc với đầu bên kia, trao đổi về việc thu xe đưa về, không hiểu đây có phải là cán bộ cảnh sát giao thông hay không, nên PV liền hỏi một chiến sỹ CSGT đang đứng ở đó người mặc áo phông là ai? Thì được đồng chí CSGT xác  nhận người mặc áo phông trắng kia đúng là CSGT. Nhưng trước câu khẳng định của chiến sỹ CSGT thì người đàn ông này lên tiếng: “tôi chẳng là gì cả, tôi cũng chỉ là người vi phạm thôi”!.

Lúc này, PV không khỏi hoài nghi về sự xuất hiện của người thanh niên không mặc sắc phục và làm việc như một CSGT chuyên nghiệp, nhưng lại tự nhận mình là người vi phạm?.

Trước sự bất nhất giữa một chiến sỹ CSGT và người thanh niên trên, chúng tôi không khỏi nghi ngờ phải chăng người đàn ông này là “chim lợn” trợ giúp cho CSGT Thành Phố Hải Dương làm việc yên tâm hơn?.

Người đàn ông mặc áo phông trắng này là ai ( ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên trước sự ngạc nhiên đó, chúng tôi hoài nghi hơn khi chứng kiến cảnh chiến sỹ CSGT đứng chống nạnh khi giải thích cho người vi phạm về lỗi của họ, không dừng lại ở đó, khi người vi phạm không đồng ý với cách giải thích chưa thuyết phục của CSGT, thì chiến sỹ này còn chỉ tay thẳng vào mặt người vi phạm và tỏ thái độ... Phải chăng đây là cách ứng xử có “văn hóa” của đồng chí CSGT Thành Phố Hải Dương đối với người vi phạm?.

Đề nghị lãnh đạo công an Thành Phố Hải Dương điều tra làm rõ người thanh niên mặc áo phông trắng làm việc như CSGT này là ai và anh ta giữ vai trò gì trong việc các chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ và chấn chỉnh tác phong làm việc chỉ tay vào mặt người vi phạm của đồng chí CSGT nói trên.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc liên quan tới sự việc trên.

Nhóm PV điều tra

 

 

Tin mới

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.

Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024
Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024

Ngày 24/4, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức Khai mạc "Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm" năm 2024 theo hình thức trực tiếp tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và trực tuyến tại 46 điểm cầu trên toàn quốc. Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng chủ trì tập huấn. Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (24,25/4).

Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024
Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), xử lý sự cố - an toàn năm 2024.