Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hải quan Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa

Trong 10 tháng năm 2020, Cục Hải quan Thanh Hóa đã đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy... đồng thời, đơn vị này cũng thu ngân sách vượt chỉ tiêu dự toán được giao, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Thanh Hóa đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 5 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, 2 vụ buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ là: 1.451 kg vải, 16 xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, 2.000 viên hồng phiến, 2.432,81g thuốc lắc. Đồng thời, phạt vi phạm hành chính 61 vụ với tổng số tiền 1,94 tỷ đồng.

Trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, với phương châm “Không để ma túy lọt qua cửa khẩu và các địa điểm làm thủ tục hải quan”, Cục Hải quan Thanh Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; triển khai các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát hải quan nhằm đấu tranh có hiệu quả với hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với các đơn vị Công an, Bộ đội Biên phòng, Quản lý thị trường… và các đơn vị trong ngành Hải quan trong trao đổi thông tin để nâng cao hiệu quả tuần tra kiểm soát, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là công tác đấu tranh phòng chống ma túy, kiên quyết không để ma túy lọt qua các cửa khẩu và khu vực làm thủ tục hải quan.

Cục Hải quan Thanh Hóa cũng tiếp tục thực hiện tốt các kế hoạch đề ra từ đầu năm, tập trung thực hiện các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, chống thất thu nhằm thực hiện tốt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2020 Bộ Tài chính giao là 9.400 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng chịu tác động. Vì vậy, Cục Hải quan Thanh Hóa đã tập trung thực hiện nhiệm vụ kép là: Vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo công tác quản lý hải quan hiệu quả, thông quan hàng hóa thông suốt và tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu.

Theo thống kê cho đến ngày 16/11, Cục Hải quan Thanh Hóa đã thu ngân sách đạt hơn 9.568 tỷ đồng, đạt 101% dự toán được giao năm 2020 (9.400 tỷ đồng), bằng 107% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, số thu ngân sách của đơn vị chủ yếu là thuế GTGT từ mặt hàng dầu thô nhập khẩu với số thuế đạt 6.300 tỷ đồng, chiếm 66%/ tổng thu. Đơn vị đã đảm bảo làm thủ tục cho 76.321 tờ khai; 5.058 lượt phương tiện vận tải, 36.680 lượt người xuất nhập cảnh; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 7,44 tỷ USD, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2019.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).