Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hải quan TP. HCM thành lập 02 tổ phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua Covid-19

Cục Hải quan TP. HCM thành lập “Tổ phản ứng nhanh thông quan hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19” và “Tổ thường trực chống ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu”. Các doanh nghiệp khi gặp vướng mắc trong thời điểm này hãy gọi ngay cho số điện thoại 090 772 5991.

Sau khi kịp thời đề xuất Tổng cục Hải quan hướng dẫn thủ tục hải quan tạm thời giải quyết tình trạng hàng hoá ùn tắc tại cảng biển, với quyết tâm đảm bảo yêu cầu thông quan hàng hoá của doanh nghiệp, không để gián đoạn chuỗi cung ứng cho sản xuất, tiêu dùng, đặc biệt đối với hàng hoá phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Cục Hải quan TPHCM tiếp tục chủ động đưa ra một số giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian cao điểm phòng chống dịch.

Cục Hải quan TP. HCM chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, các đơn vị khác liên quan quản lý, giám sát chặt chẽ đối với từng lô hàng khi bắt đầu vận chuyển từ cảng Cát Lái đến khi doanh nghiệp nhập khẩu hoàn thành thủ tục hải quan lấy hàng ra khỏi địa điểm lưu giữ
Trước diễn biến của dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn, Cục Hải quan TP. HCM đã chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, các đơn vị liên quan để nhanh chóng vận chuyển hàng hoá từ cảng Cát Lái đến các địa điểm quy định khác. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG).

Ngày 5/8/2021, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng đã ký ban hành Quyết định số 1080/QĐ-HQTPHCM và Quyết định số 1081/QĐ-HQTPHCM thành lập hai tổ công tác, gồm: Tổ phản ứng nhanh thông quan hàng hoá phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid 19 (Tổ 1080) và Tổ thường trực chống ùn tắc hàng hoá tại cửa khẩu (Tổ 1081).

Theo đó, thành viên của các tổ gồm 1 đồng chí lãnh đạo Cục và thủ trưởng các đơn vị cửa khẩu có lưu lượng hàng hóa XNK lớn.

Tổ 1080 có nhiệm vụ: Chỉ đạo tổng thể các chương trình, giải pháp nhằm duy trì thông suốt hoạt động quản lý nhà nước về hải quan, khai thông hàng hoá tại cảng trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 tại Cục Hải quan TPHCM.

Chủ động phối hợp với các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, cá nhân tiếp nhận và tổng hợp thông tin nhằm hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thủ tục hải quan; kết nối với các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan Hải quan có liên quan trong việc giải quyết thủ tục Hải quan, đảm bảo thông quan nhanh nhất đối với các loại hàng hoá, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tổ 1080 tham gia tuyên truyền hướng dẫn thủ tục hải quan quan trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, tham gia các tổ hỗ trợ, phản ứng nhanh của UBND, UBMTTQ Việt Nam TPHCM và các đơn vị khác để hỗ trợ, tư vấn và trực tiếp tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho tổ chức, doanh nghiệp XNK trong việc tiếp nhận, thông quan hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Đầu mối tiếp nhận, xử lý vướng mắc của các cơ quan doanh nghiệp thông qua số điện thoại đường dây nóng của Tổ phản ứng nhanh thông quan hàng hoá phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid - 19 của Cục Hải quan TPHCM, ông Hoàng Hữu Trường, Trưởng phòng Thanh tra – Kiểm tra, số ĐT: 090 772 5991.

Hệ thống giám sát tại cảng Cát Lái đã được hiện đại hoá trong thời gian qua
Việc lưu thông hàng hoá tại cảng Cát Lái được thuận tiện hơn trong những năm gần đây khi hệ thống giám sát đã được hiện đại hoá. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Tổ 1081 có nhiệm vụ: phối hợp với các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, giải pháp tạo thuận lợi thương mại đã ban hành nhằm duy trì thông suốt hoạt động quản lý nhà nước về hải quan, khai thông hàng hoá tại các cửa khẩu và địa điểm ngoài cửa khẩu thuộc phạm vi quản lý của Cục Hải quan TPHCM trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tổng hợp khó khăn, vướng mắc liên quan để báo cáo, tham mưu, đề xuất cho Lãnh đạo Cục các giải pháp cấp bách nhằm giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong thẩm quyền; đồng thời tham mưu báo cáo Tổng cục Hải quan và UBND TPHCM đối với các trường hợp vượt thẩm quyền xử lý của Cục.

Xây dựng kế hoạch đưa ra các giải pháp để giải quyết các tồn đọng, vướng mắc phát sinh tại đơn vị, hạn chế tối đa ùn tắc hàng hoá tại cửa khẩu.

Kết quả thực hiện hàng ngày của hai Tổ được các đơn vị báo cáo trực tiếp cho Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM để chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời.

Hoàng Dương - Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.