Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay quốc tế trả phí cách ly trọn gói

Các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay quốc tế chở hành khách nhập cảnh về cách ly tại khách sạn có trả phí dịch vụ.

Được sự đồng ý của Bộ GTVT và các cơ quan cũng như địa phương, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay quốc tế cho các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Trong đó, 2 chuyến bay đưa công dân hồi hương được thực hiện theo hình thức trả phí trọn gói gồm: Chuyến bay VN417 Seoul - Đà Nẵng ngày 20/11 và chuyến bay VN417 Seoul - Vân Đồn ngày 23/11.

Hành khách cách ly tại khách sạn sẽ phải trả phí theo đúng quy địnhHành khách cách ly tại khách sạn sẽ phải trả phí theo đúng quy định

Với chuyến bay hạ cánh Đà Nẵng, Cục Hàng không cho biết chuyến bay được cấp phép bay vào tối 19/11 ngay sau khi có văn bản đồng ý tiếp nhận cách ly tại Đà Nẵng của địa phương. 224 khách được đưa về 2 khách sạn được chỉ định là Hemera và Quốc Thiện như kế hoạch.

Chuyến bay VN417 Seoul - Vân Đồn thực hiện ngày 23/11 vừa qua có 308 khách được đưa về khách sạn được chỉ định là Mường Thanh Suối Mơ theo đúng kế hoạch, không có vấn đề phát sinh.

Cục Hàng không cho biết, mức giá trọn gói (combo) gồm giá vé máy bay, chi phí 14 đêm khách sạn 3 - 4 sao, phương tiện vận chuyển từ sân bay về khách sạn, 2 lần xét nghiệm Covid, ăn 3 bữa phục vụ tận phòng, phun khử khuẩn, xử lý rác thải y tế, đồ dùng cá nhân trong thời gian lưu trú...

Việc sử dụng khách sạn 3 - 4 sao là theo yêu cầu, chỉ định của địa phương do đây là các khách sạn có đủ trên 100 phòng, đáp ứng việc cách ly tập trung cho các đoàn khách lớn, tránh phân tán đi nhiều nơi gây khó khăn trong quản lý, giám sát dịch bệnh.

Theo Cục Hàng không, giá vé máy bay trong combo này không có nhiều chênh lệch so với giá vé lẻ giai đoạn trước dịch Covid-19.

Việc có các thông tin về mức giá bị đẩy lên gấp 1,5 - 2 lần (40 - 50 triệu đồng) so với công bố là các thông tin không chính xác từ các nguồn không chính thống.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, do số lượng khách sạn 3 sao đảm bảo tiêu chí hơn 100 phòng dành cho khách cách ly tại Quảng Ninh hiện tại không đủ đáp ứng nhu cầu, đơn vị tổ chức có thể phải lựa chọn khách sạn tiêu chuẩn cao hơn (4 - 5 sao) gây tăng chi phí trọn gói cho hành khách.

Nhằm rút ngắn thời gian di chuyển đường bộ để đảm bảo sức khỏe cho hành khách, các chuyến bay về cách ly tại Thanh Hóa sẽ được điều chỉnh để hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thay cho Vân Đồn. Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thông nhất phương án di chuyển và thông báo UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, CDC Hà Nội để phối hợp chuyển giao hành khách khi nhập cảnh.

Để đảm bảo an cho hành khách nhập cảnh, đã có 2 chuyến bay điều chỉnh điểm hạ cánh từ Vân Đồn sang Nội Bài là các chuyến bay từ Seoul ngày 27/11 và 30/11/2020.

Cục Hàng không thông tin thêm, có 2 chuyến bay điều chỉnh điểm hạ cánh từ Vân Đồn sang Nội Bài là các chuyến bay từ Seoul ngày 27/11 và 30/11. Cả  2 chuyến bay này đã có phương án cách ly tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) sau khi được địa phương phê duyệt và các cơ quan chức năng Thanh Hóa - Hà Nội đã thống nhất phối hợp chuyển giao công dân khi nhập cảnh tại Nội Bài.

Toàn bộ 2 chuyến này đều đã có phương án cách ly tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) được địa phương phê duyệt và các cơ quan chức năng Thanh Hóa - Hà Nội đã thống nhất phối hợp chuyển giao công dân khi nhập cảnh tại Nội Bài. Chi phí trọn gói dự kiến giảm so với kế hoạch ban đầu (29,5 triệu đồng/người so với 30 - 31 triệu đồng).

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.