Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục thuế Hà Nội: "Bêu tên" 331 doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền thuê đất

Mới đây, Cục Thuế TP. Hà Nội vừa công khai danh sách 331 đơn vị nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất với số nợ 2.485,7 tỷ đồng tính đến ngày 31/5/2018.

Trước đó, Cục Thuế TP. Hà Nội đã công khai 690 đơn vị nợ tiền thuế, phí, các khoản thu liên quan đến đất với tổng số tiền nợ là gần 1.475 tỷ đồng. Kết quả sau khi đăng công khai đã có 198 doanh nghiệp và dự án nộp lại gần 47,6 tỷ đồng.

Cục thuế Hà Nội:

Trong danh sách đợt này có 12 đơn vị nợ thuế phí với số nợ 546,153 tỷ đồng và 16 doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất hơn 1.229 tỷ đồng. Đây là những đơn vị đã bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định như trích tiền từ tài khoản, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, nhưng các đơn vị chưa nộp đủ số tiền còn nợ vào ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, nhóm 12 doanh nghiệp nợ thuế, phí có Công ty cổ phần Lilama Hà Nội nợ hơn 111 tỷ đồng, Công ty cổ phần Tập đoàn Điện tử công nghiệp Việt Nam còn nợ hơn 80 tỷ đồng, Công ty cổ phần Cơ khí và xây dựng nợ trên 60 tỷ đồng…

Nhóm 16 doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất với số tiền hơn 1.229 tỷ đồng gồm: Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Lũng Lô 5 đứng đầu với số nợ lên tới hơn 342 tỷ đồng; 3 doanh nghiệp có nợ tiền sử dụng đất trên 100 tỷ đồng là Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (hơn 158 tỷ đồng), Công ty cổ phần Quốc tế CT Việt Nam (gần 122 tỷ đồng), Công ty TNHH Đá quý Thế Giới (gần 114 tỷ đồng).

Ngoài ra, còn một số doanh nghiệp khác có số nợ thuế lớn như: Công ty cổ phần Đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn (gần 87 tỷ đồng), Công ty TNHH Nam Thanh (hơn 58 tỷ đồng)…

Hiện nay, Cục Thuế TP. Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục tiến hành nhiều giải pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ đọng; thể hiện sự kiên quyết của cơ quan thuế trong công tác quản lý nợ thuế.

Theo đó các phòng quản lý, các Chi cục thuế tiếp tục rà soát, phân loại nợ, phân tích nguyên nhân nợ thuế, thường xuyên phân tích, nắm bắt thực trạng tình hình tài chính, dòng tiền của các DN nợ thuế để có giải pháp đôn đốc, thu nợ hiệu quả.

Đối với các DN cố tình chây ỳ, không nộp thuế vào NSNN, Cục Thuế TP Hà Nội kiên quyết thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo đúng trình tự và đúng quy định pháp luật như cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, cưỡng chế hóa đơn, cưỡng chế bằng hình thức kê biên tài sản của đối tượng nợ thuế để bán và thu hồi nợ, cưỡng chế thu hồi nợ qua bên thứ ba.

Trường hợp qua các bước cưỡng chế bằng hình thức trên mà doanh nghiệp vẫn chây ỳ không nộp nợ thì Cục Thuế TP Hà Nội sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện biện pháp cưỡng chế theo hình thức rút giấy phép kinh doanh.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hà Nội thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, xử lý những doanh nghiệp nợ thuế, phí, các khoản thu từ đất nhưng bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh (bao gồm cả trường hợp sau khi bỏ trốn lại thành lập pháp nhân mới để nhằm trốn thuế).

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.