
Chương trình do Quỹ hỗ trợ bảo tồn văn hóa Việt Nam, phường Hoàn Kiếm và Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước phối hợp tổ chức, nhằm quảng bá sản phẩm truyền thống, tôn vinh nét đẹp văn hóa phố cổ Hà Nội trong dịp Trung thu.
Điểm nhấn của buổi phát sóng là phần giao lưu, trải nghiệm của ông Trần Hữu Linh khi trực tiếp giới thiệu, thưởng thức và đánh giá các loại bánh Trung thu truyền thống như bánh nướng nhân cốm, đậu xanh hạt sen… Không chỉ dừng lại ở vai trò khách mời, ông Linh còn tương tác với người xem, thậm chí thương lượng với nhãn hàng giảm giá sản phẩm ngay trong phiên livestream để người tiêu dùng mua được bánh với mức giá tốt hơn.
Phát biểu trong chương trình, ông Linh chia sẻ: “Việc tôi tham gia livestream hôm nay thể hiện tình yêu đất nước và niềm tự hào với đặc sản truyền thống. Tôi mong mọi người hãy cùng chung tay bảo tồn, duy trì và phát huy giá trị những sản phẩm đặc thù của địa phương.”
Cùng tham gia chương trình, bà Nguyễn Hồng Trang – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàn Kiếm giới thiệu sản phẩm tò he của nghệ nhân Đặng Văn Hậu, đồng thời tổ chức mini game tương tác tạo không khí vui tươi, gắn kết giữa khán giả trực tuyến và không gian văn hóa phố cổ.
Thời gian gần đây, việc lãnh đạo cơ quan nhà nước trực tiếp tham gia livestream quảng bá hàng Việt đang trở thành xu hướng tích cực. Đây không chỉ là hình thức tiếp thị mới mẻ, mà còn thể hiện tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong việc tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là đặc sản vùng miền.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Phạm Văn Thịnh từng tham gia livestream quảng bá vải thiều Lục Ngạn, giúp tiêu thụ hơn 54 tấn vải qua các sàn thương mại điện tử. Tại Quảng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghiêm Xuân Cường cũng từng “lên sóng” tại Hội chợ OCOP đầu năm 2024 để giới thiệu nông sản chủ lực của địa phương, khẳng định hướng đi đúng đắn trong chuyển đổi số nông nghiệp.
Theo đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng, việc lãnh đạo “lên livestream” quảng bá sản phẩm không chỉ là hành động gần dân, mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, củng cố niềm tin của người tiêu dùng và nâng cao giá trị thương hiệu địa phương. Đây là cách làm mới, thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm của chính quyền trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.
Hậu Thạch




















