Cung cấp DVCTT là một trong những chỉ số đo lường quan trọng nhất trong phát triển Chính phủ điện tử khi lấy người dân làm trung tâm, là đối tượng phục vụ.
DVCTT cần được cung cấp đến mọi người dân, mọi lúc, mọi nơi góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí làm cho hoạt động của các cơ quan nhà nước được minh bạch, hiệu quả, phòng chống tham nhũng và cải cách hành chính toàn diện.
Nâng tỷ lệ DVCTT mức 4 từ 10,7% lên đạt trên 30% là một kết quả nổi bật của các bộ, ngành, địa phương trong phát triển Chính phủ điện tử năm 2020, góp phần phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
Đặc biệt, có 3 cơ quan bộ, ngành là Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng 2 tỉnh, thành phố gồm Bến Tre, Tây Ninh đã hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4.
Bộ TT&TT khuyến nghị, để đẩy nhanh quá trình triển khai cung cấp 100% DVCTT mức 4 một cách hiệu quả, một trong những điểm quan trọng là việc sử dụng giải pháp Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật và khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu theo quy định hiện hành.
Hà Trần