# dịch vụ công
Cổng dịch vụ công Quốc gia hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19
Từ ngày 12/5, Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 một số dịch vụ công.
Hà Nội đã chi cho Nhật Cường bao nhiêu tiền làm phần mềm dịch vụ công?
Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ( TT&TT) Hà Nội, trong 3 năm qua, TP. Hà Nội đã chi cho Công ty Nhật Cường gần 20 tỷ đồng, trong đó có hơn 7,2 tỷ thuộc kinh phí thuê phần mềm và 12,34 tỷ đồng tiền 7 gói thầu mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin.
Sau vụ Nhật Cường, hệ thống CNTT, dịch vụ của TP. Hà Nội vẫn hoạt động bình thường
Đây là thông tin được ông Phạm Quí Tiên, Chánh Văn Phòng, người phát ngôn UBND TP. Hà Nội khẳng định trước báo giới tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 21/5/2019.
NHNN nỗ lực đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng
Theo nhận định của giới đầu tư và chuyên gia kinh tế, sắp tới thanh toán điện tử sẽ phát triển mạnh hơn mức hiện nay. Việt Nam có lượng người tiêu dùng trẻ khá đông, đây chính là lượng khách hàng tiềm năng thúc đẩy thanh toán điện tử. Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng trong giao thương, đặc biệt sự lớn mạnh thị trường thương mại điện tử tạo điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt phát triển hơn. Trước tiềm năng và sự phát triển nhanh chóng của thị trường Việt Nam, dự đoán đến hết năm 2019, thị trường thanh toán điện tử trong nước sẽ đón nhận khoảng 200 triệu USD đầu tư.
Đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung năm 2019
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 250/KH-STTTT về Tuyên truyền, phổ biến về các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của thành phố năm 2019.
Năm 2019, Bộ Tài chính xây dựng mới 195 dịch vụ công mức độ 3, 4
Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành quyết định ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3,4 ngành tài chính sẽ triển khai trong giai đoạn 2018-2019. Theo đó, Bộ Tài chính sẽ nâng cấp 93 DVCTT mức độ 3 đã triển khai lên mức độ 4, đồng thời xây dựng mới 195 dịch vụ công mức độ 3, 4.
Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng: Xóa bỏ thói quen, rào cản
Thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công đặc biệt không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng, ngân hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ công mà còn ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng xã hội.
Hà Nội triển khai dịch vụ công mức độ 4 - cấp bản sao trích lục hộ tịch
Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 1/8/2018, sẽ có 17 đơn vị quận, huyện và cấp xã trực thuộc (bao gồm 16 đơn vị và quận Long Biên - đơn vị đã thí điểm triển khai trong năm 2017) sẽ chính thức triển khai dịch vụ công mức 4 - cấp bản sao trích lục hộ tịch.
Đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Thúc đẩy Chính phủ điện tử để cải cách hành chính
Hiện nay, việc xây dựng Chính phủ điện tử ở một số bộ, ngành, địa phương còn nhiều tồn tại, hạn chế, nguyên nhân được xác định là do người đứng đầu chưa quyết liệt áp dụng dịch vụ công.
Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tới huyện, xã
Chiều 13/7, UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc triển khai chính thức dịch vụ công trực tuyến (DVC TT) mức độ 3 tới huyện, xã.
Dịch vụ sự nghiệp công nào được sử dụng ngân sách nhà nước?
Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước gồm các hoạt động thuộc lĩnh vực thủy sản, lâm nghiệp, thủy lợi, trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ thực vật, thú y, quản lý chất lượng và hoạt động sự nghiệp khác.
Triển khai 24 dịch vụ công trực tuyến về xuất nhập khẩu từ ngày 1/10
Theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), đơn vị đã phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số xây dựng xong phần mềm để triển khai thực hiện dịch vụ công cấp độ 3 đối với 24 thủ tục hành chính.
Triển khai toàn quốc “hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử”
Từ ngày 6/10, Tổng cục Thuế chính thức thành lập và triển khai “Hệ thống hỗ trợ thủ tục thuế điện tử” trên toàn quốc, gồm 479 trung tâm hỗ trợ thủ tục thuế điện tử.
Thanh Hóa: Phấn đấu đến năm 2025, 90% các loại thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4
Sau 3 năm đi vào hoạt động, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc, bảo đảm nhanh chóng, công khai, minh bạch, không còn tình trạng sách nhiễu, hách dịch của cán bộ, công chức đối với tổ chức, cá nhân.
Hà Nội: Cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Ngày 30/10, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 5181/UBND-KSTTHC về kiểm thử việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Trong dịch vụ công: Nhà nước nên là người “lái đò”
TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI trong hội thảo công bố báo cáo Hành trình chuyển đổi: Vai trò của doanh nghiệp tư nhân trong cung cấp dịch vụ công tại Việt Nam diễn ra mới đây cho rằng, thay vì là người “chèo đò”, nhà nước cần chuyển sang là người “lái đò”, là làm luật chơi, “sân chơi” và trọng tài cho các DN tư nhân tham gia cung cấp dịch vụ công.
Hà Nội tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính
Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp cao nhất thành phố, cải cách hành chính tiếp tục là một trong những điểm sáng của Hà Nội trong năm 2020.
VpBank cam kết đồng hành, xây dựng phát triển dịch vụ công Quốc gia
Ngày 30/12/2020, VPBank và Văn phòng Chính phủ đã ký cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Đẩy mạnh đổi mới phương thức làm việc theo hướng điện tử hóa
Bộ Nội vụ sẽ đẩy mạnh đổi mới phương thức làm việc theo hướng điện tử hóa, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp qua đó tạo sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp về phát triển Chính phủ số.