Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội đã chi cho Nhật Cường bao nhiêu tiền làm phần mềm dịch vụ công?

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ( TT&TT) Hà Nội, trong 3 năm qua, TP. Hà Nội đã chi cho Công ty Nhật Cường gần 20 tỷ đồng, trong đó có hơn 7,2 tỷ thuộc kinh phí thuê phần mềm và 12,34 tỷ đồng tiền 7 gói thầu mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin.

Hà Nội đã chi cho Nhật Cường bao nhiêu tiền làm phần mềm dịch vụ công? - Hình 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp

Tại phiên họp giao ban công tác UBND Hà Nội ngày 30/5/2019, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, hiện có 63 đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm cho UBND Hà Nội và các sở, ngành trực thuộc. Công ty Nhật Cường chỉ là 1/63 đơn vị tham gia dịch vụ này.

Ông Kỳ cho biết, TP. Hà Nội đã chi trả cho Công ty Nhật Cường hơn 7,2 tỷ đồng để thuê phần mềm trong 3 năm (chiếm 0,49% tổng chi ngân sách cho công nghệ thông tin của TP).

Ngoài ra, Nhật Cường thực hiện 7 gói thầu mua sắm với tổng số kinh phí là 12,34 tỷ đồng, chiếm 0,84% kinh phí công nghệ thông tin, 1,23% kinh phí mua sắm, sửa chữa trang thiết bị công nghệ thông tin của Hà Nội.

Theo Sở TT&TT Hà Nội, TP đã chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện tốt một số dịch vụ công cho TP; tổ chức duy trì để đảm bảo sự hoạt động bình thường của các hệ thống chương trình phần mềm mà do Nhật Cường Software đang cung ứng dịch vụ và chạy thử nghiệm.

Liên quan đến việc vừa qua, có một số thông tin dư luận phản ảnh liên quan đến tính minh bạch, hiệu quả của việc sử dụng chế phẩm Redoxy3C, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã giao Thanh tra TP chủ trì thành lập đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra toàn diện việc mua, đánh giá hiệu quả sử dụng đối với chất này, trong thời hạn 45 ngày phải kết luận, công bố công khai trước công luận.

Nhật Cường Software được thành lập trên cơ sở từ một trung tâm công nghệ thông tin của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile). Cả hai công ty này đều do ông Bùi Quang Huy làm Tổng giám đốc.

Sau thời gian ngắn thành lập, Nhật Cường Software đã nhận được hàng loạt hợp đồng cung cấp dịch vụ phần mềm cho các cơ quan Nhà nước tại Hà Nội như xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online, đặc biệt là giải pháp dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp...

Ngày 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile) và 8 người khác để điều tra về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.