Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau vụ Nhật Cường, hệ thống CNTT, dịch vụ của TP. Hà Nội vẫn hoạt động bình thường

Đây là thông tin được ông Phạm Quí Tiên, Chánh Văn Phòng, người phát ngôn UBND TP. Hà Nội khẳng định trước báo giới tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 21/5/2019.

Cụ thể, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quí Tiên, Chánh Văn Phòng, người phát ngôn UBND TP. Hà Nội đã thông tin đến báo giới liên quan đến vụ việc liên quan đến Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile).

Sau vụ Nhật Cường, hệ thống CNTT, dịch vụ của TP. Hà Nội vẫn hoạt động bình thường - Hình 1

Ông  Phạm Quí Tiên – Chánh Văn Phòng, người phát ngôn UBND TP. Hà Nội

Thời gian qua, một số cơ quan báo chí đăng tải các bài viết, thông tin quan tâm đến việc Nhật Cường Mobile được thực hiện nhiều dự án với TP. Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của Thành phố. Trong đó cũng có một số thông tin chưa chính xác, khách quan đầy đủ. Điều này dẫn đến bạn đọc, nhân dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành phố.

Về việc này, UBND TP. Hà Nội thông tin như sau: Hiện nay hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ của TP. Hà Nội đang hoạt động bình thường.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, các cơ quan chức năng của TP đang thực hiện rà soát  tất cả các dự án liên quan đến công nghệ thông tin của TP do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Nhật Cường Mobile, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định.

Liên quan đến các thông tin chưa chính xác, ngày 10/5, UBND TP đã có công văn số 154/UBND-KGVX gửi Ban Tuyên giáo T.Ư kiến nghị Ban Tuyên giáo T.Ư “chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của CQĐT Bộ Công an, tránh suy diễn, để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của TP. Hà Nội.

“Thành phố khẳng định hiện nay các phần mềm dịch vụ công của thành phố đang hoạt động bình thường. Đối với phần mềm thì tất cả các giải pháp đều phải tính toán để đảm bảo sự hoạt động vận hành bình thường cho nhân dân”, ông Phạm Quí Tiên cho biết.

Đề cập đến việc bảo mật thông tin liên quan đến các phần mềm của Hà Nội, người phát ngôn của TP cho cho hay: “Về bảo mật, các phần mềm của TP. Hà Nội đều được đặt với cơ quan của Văn phòng Chính phủ là đơn vị liên quan đến bảo mật hệ thống, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hệ thống bảo mật này thì đảm bảo tất cả các quy trình, các giải pháp theo quy định của Chính phủ. Tất cả các nội dung này cũng đề nghị là cơ quan điều tra sẽ xây dựng cụ thể. TP. Hà Nội sẽ căn cứ vào kết quả điều tra này để thông tin chính xác đến báo chí”.

Trong diễn biến liên quan, sáng 21/5, bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trả lời báo chí liên quan việc Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile cùng 8 người bị khởi tố về tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Công ty này cũng là đối tác triển khai nhiều dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục, dữ liệu dân cư... Hà Nội.

Trước câu hỏi diễn biến trên ảnh hưởng như thế nào đến các hoạt động của thành phố, ông Hoàng Trung Hải nói "lo lắng của người dân là đúng". Thành uỷ đã giao UBND rà soát, trước hết phải bảo đảm mọi việc không bị ảnh hưởng, nhất là bối cảnh chuẩn bị thi cử.

"Tôi được báo cáo là hoạt động của thành phố không bị ảnh hưởng. Chủ tịch thành phố và giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo đều bảo đảm việc này", ông Hải nói và cho hay "vụ Nhật Cường là Bộ Công an làm, liên quan đến một doanh nghiệp trốn thuế".

Bí thư Hà Nội cũng thông tin, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ công cho thành phố chứ không chỉ Công ty Nhật Cường, Hà Nội sẽ rà soát xem tỷ lệ bao nhiêu; đồng thời kiểm tra thông tin báo chí nêu về quy trình, thủ tục pháp lý chỉ định thầu liên quan Nhật Cường Mobile đúng hay sai, "việc nào sai thì xử lý, xem trách nhiệm của ai, như thế nào?". "Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Công an, nếu có vấn đề liên quan thì thực hiện", ông nói.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.