Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành

Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến nhiều người dùng di động cảm thấy bất ngờ, bởi đây là một trong những hệ thống bán lẻ điện thoại lớn tại Hà Nội. Đặc biệt, nó khiến các khách hàng của hệ thống này không khỏi băn khoăn về vấn đề hậu mãi, bảo hành khi đã trót mua máy tại Nhật Cường Mobile...

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành - Hình 1

Cửa hàng Nhật Cường Mobile

Với trường hợp mua hàng like new, máy cũ, điện thoại xách tay hoặc tệ hơn là máy đang được gửi sửa chữa tại hệ thống của Nhật Cường, người dùng đang rất lo lắng về việc quyền lợi của mình sẽ khó có thể được đảm bảo.

Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có buổi làm việc với luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Hà Nội) nhằm giúp người tiêu dùng bớt đi sự hoang mang, lo lắng và có những thông tin khách quan hơn.

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành - Hình 2

PV trao đổi với luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Hà Nội).

Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Hà Nội) cho rằng: Theo thông tin mới nhất thì người đứng đầu chuối cửa hàng điện thoại di động Nhật Cường mobile cùng 8 đồng phạm khác bị khởi tố về tội buôn lậu và tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Với hai tội danh này thì người bị kết tội sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất có thể lên đến 30 năm tù cho cả hai tội danh.

Trong quá trình điều tra vụ án nêu trên, cơ quan điều tra cũng sẽ tiếp tục làm rõ các hành vi sai phạm khác và những người có liên quan (nếu có). Về nguyên tắc thì cơ quan điều tra sẽ xem xét, xử lý đối với tất cả các hành vi vi phạm, hành vi nào cấu thành tội phạm thì sẽ khởi tố về tội danh đó, người nào đồng phạm với vai trò giúp sức, xúi giục, chủ mưu, người thực hành đều bị khởi tố hình sự theo nguyên tắc không để sót người, lọt tội cũng không làm oan sai người vô tội.

Với tội buôn lậu thì theo quy định của bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 thì có thể xem xét trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại. Bởi vậy doanh nghiệp này cũng có thể bị xử lý hình sự đối với vụ án này và mất cả tiền có thể lên đến 15.000.000.000 đồng.

Việc xử lý hình sự đối với cá nhân người đứng đầu và những người có liên quan, ngoài ra còn có thể xem xét trách nhiệm hình sự của pháp nhân sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với chuối cửa hàng điện thoại di động và công ty này. Bởi vậy những phiền hà, rủi ro, thậm chí những thiệt hại đối với khách hàng là không tránh khỏi.

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành - Hình 3

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Hà Nội)

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Hà Nội) cho biết thêm: “Với những giao dịch mua bán hợp pháp, có hóa đơn, chứng từ, có phiếu thu thì quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở giao dịch hợp pháp, ngay tình. Còn đối với những hợp đồng, giao dịch mua bán hàng hóa là hàng trốn thuế, hàng không có giấy tờ, không có bảo hành thì rủi ro sẽ thuộc về khách hàng nếu khách hàng biết rõ hàng hóa đó là hàng trốn thuế, không hợp pháp”...

“Đối với những hàng hóa là điện thoại, đồ điện tử đang gửi tại các cửa hàng điện thoại đó để sửa chữa, bảo hành, ký gửi mà không có giấy tờ biên nhận thì rùi do cũng thuộc về khách hàng khi những sản phẩm đó bị cơ quan điều tra thu giữ mà không xác định được nguồn gốc, chứng từ hợp lệ”. Luật sư Đặng Văn Cường cho biết.

Trước đó, Tối 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03, Bộ Công an) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Quang Huy (TGĐ Công ty TNHH TM &DVKT Nhật Cường)  cùng 8 đồng phạm.

Cơ quan điều tra xác định, Bùi Quang Huy là chủ mưu, cầm đầu đã cùng một số đối tượng đã buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, lập và sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành - Hình 4

 Đối tượng Bùi Quang Huy (TGĐ Công ty TNHH TM &DVKT Nhật Cường)

Việc khởi tố Bùi Quang Huy và đồng phạm về tội Buôn lậu, quy định tại Khoản 4, Điều 188 Bộ luật Hình sự và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Khoản 3, Điều 221 Bộ luật này.

Theo luật sư, sau khi bị khởi tố về 2 tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, ông chủ Nhật Cường Mobile có thể đối diện mức án cao nhất 30 năm tù.

Khám xét 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường, công an thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện điện tử các loại và nhiều tài liệu liên quan.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.