Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tới huyện, xã

Chiều 13/7, UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc triển khai chính thức dịch vụ công trực tuyến (DVC TT) mức độ 3 tới huyện, xã.

Trên cơ sở kết quả triển khai DVC TT cho 12 quận, nội thành và các phường trực thuộc, theo Kế hoạch, UBND TP tiếp tục triển khai mở rộng tới 18 huyện, thị xã (gọi tắt là cấp huyện) và các xã, thị trấn (gọi tắt là cấp xã) trên địa bàn TP. Mục tiêu của kế hoạch, triển khai mở rộng hệ thống DVC TT mức độ 3 cho cấp huyện, cấp xã trực thuộc trên hệ thống DVC TT dùng chung của TP và nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp huyện và UBND cấp xã… 

Hà Nội triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tới huyện, xã - Hình 1

Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai chính thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tới huyện, xã

Đợt triển khai này có 16 DVC TT mức độ 3, trong đó có 10 DVC TT cấp huyện về: Cấp bản sao trích lục hộ tịch (1 DVC); Cấp giấy phép các hoạt động sử dụng vỉa hè, lòng đường (3 DVC); Cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ (2 DVC); Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm dịch vụ cung cấp trò chơi điện tử công cộng (4 DVC); Thời gian vận hành từ ngày 15/7/2017.

Với cấp xã có 6 DVC bao gồm: Đăng ký kết hôn, Đăng ký kết hôn lại, Đăng ký giám hộ, Đăng ký chấm dứt giám hộ; Cấp giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân, cấp bản sao trích lục hộ tịch. Thời gian vận hành từ 15/8/2017.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, UBND TP yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan, chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng mạng, trang thiết bị; Trung tâm dữ liệu, hệ thống tổng đài tin nhắn, bảo đảm hoạt động ổn định, phục vụ việc triển khai DVC kết nối với dữ liệu dân cư TP. Cấp tài khoản, đào tạo hướng dẫn cán bộ, công chức sử dụng phần mềm DVC TT theo lộ trình thực hiện…; Bố trí cán bộ (hoặc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên), thiết bị để hỗ trợ người dân nhập hồ sơ trực tuyến tại bộ phận “một cửa…

Bê cạnh đó, UBND TP yêu cầu, UBND các huyện, thị xã: Rà soát các đối tượng và cung cấp danh sách các cán bộ tham gia quy trình thực hiện DVC TT (của UBND cấp huyện và UBND cấp xã trực thuộc) theo kế hoạch, gửi về Sở TT&TT để cấp tài khoản, tổ chức đào tạo, hướng dẫn sự dụng theo lộ trình trên. Cùng với đó, rà soát, chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng, như: máy tính (cài đặt sẵn hệ điều hành MS Windows 7), máy in, máy quét, kết nối mạng internet cho các cán bộ tham gia quy trình DVC TT… ;

Bố trí thiết bị wifi kết nối internet hỗ trợ công dân, tổ chức thực hiện các giao dịch hành chính tại bộ phận “một cửa”; Chịu trách nhiệm quản lý, duy trì, vận hành khi hệ thống chính thức được đưa vào sử dụng tại đơn vị; Xây dựng quy chế khuyến khích người dân tham gia thựcc hiện DVC TT mức độ 3;

Thực hiện định kỳ hàng tháng, báo cáo kết quả (số lượng hồ sơ giao dịch trực tuyến và trực tiếp của từng DVC); những vướng mắc khó khắn trong quá trình triển khai vận hành DVC TT tại đơn vị (bao gồm các DVC do thành phố triển khai và các DVC đang vận hành do đơn vị xây dựng hoặc đang triển khai theo ngành dọc), gửi Sở TT&TT, tổng hợp báo cáo UBND TP.

UBND TP yêu cầu Giám đốc các sở, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch, định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở TT&TT để tổng hợp báo cáo UBND TP.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.