# dịch vụ công
Hải Phòng: Dịch vụ hành chính công chưa được kết nối với cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Tòa soạn THCL nhận được phản ánh về việc dịch vụ hành chính công tại Hải Phòng chưa được kết nối với cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu
Trong công văn ngày 19/4 gửi tới các Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ trưởng các bộ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, để phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số trong giai đoạn mới, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến DVCTT vẫn là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.
Mở rộng thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai
Ngày 2/6, Tổng cục Thuế thông báo mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình và cá nhân.
Hầu hết doanh nghiệp đã tham gia hoàn thuế điện tử
Tổng Cục thuế cho biết, tính từ ngày 1/1/2021 đến ngày 19/5/2021, đã có 6.040 doanh nghiệp tham gia hoàn thuế điện tử trên tổng số 6.206 doanh nghiệp, đạt 97,33% số doanh nghiệp được hoàn thuế.
Thanh Hoá xếp thứ 29/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số cải cách hành chính
Chiều 24/6, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và Chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Tính đến hết quý II năm 2021, ngành Hải quan đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho 203 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, chiếm 85,6% tổng số thủ tục hành chính do ngành Hải quan thực hiện; hoàn thành việc tích hợp 72 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Thanh Hóa: Triển khai dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thanh Hóa: Dịch bệnh diễn biến phức tạp, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Trước tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến đang được tỉnh Thanh Hóa chú trọng triển khai thực hiện.
Bí kíp ngồi nhà thanh toán dịch vụ công mùa dịch
Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp, giãn cách xã hội thời gian dài, nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán các loại dịch vụ công, như các khoản phí, lệ phí theo quy định, VPBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai thanh toán dịch vụ công online, như một tiện ích gia tăng cho khách hàng.
Lần đầu tiên Việt Nam có chuyên gia năng suất quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ công
Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Giám đốc Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) tại Việt Nam, Tiến sỹ Hà Minh Hiệp, đã vinh dự trở thành Chuyên gia năng suất trong lĩnh vực dịch vụ công được APO công nhận.
Văn phòng Chính phủ xây dựng, vận hành Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công
05 nhóm chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công gồm: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/08/2022.
Công ty Điện lực Bắc Giang từng bước chuyển đổi số trong công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng
Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số (CĐS) của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Giang đã từng bước thực hiện CĐS trong các lĩnh vực, đặc biệt CĐS trong công tác Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng, một trong các nội dung là triển khai dịch vụ cấp điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện đã mang lại hiệu quả, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.
Tỷ lệ hồ sơ xử lý dịch vụ công trực tuyến toàn trình chưa cao
Thống kê của Bộ TT&TT cho thấy, tính đến cuối tháng 4/2023, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số dịch vụ công đủ điều kiện cung cấp toàn trình đã là trên 84,1%, tăng hơn 7% so thời điểm hết tháng 3.
Thanh Hóa: Giải quyết hiệu quả các hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực lưu trú
Thời gian qua, Công an tỉnh Thanh Hoá đã tiếp nhận và giải quyết hiệu quả các hồ sơ trực tuyến trên lĩnh vực lưu trú, tính từ đầu năm 2023 đến nay, các hồ sơ được xử lý đạt tỷ lệ 96,54% trong tổng số hồ sơ.
Bắc Ninh tăng cường nâng cao chất lượng cung cấp và thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký, ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng cung cấp và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
Thanh Hóa: Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, nhất là trong lĩnh vực cấp căn cước công dân (CCCD).
Hải Phòng: Ký kết thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi GPLX trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng phối hợp với Sở Y tế và Bưu điện thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) do ngành Giao thông vận tải (GTVT) cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Lào Cai xếp thứ sáu trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Lào Cai, 9 tháng năm 2023, cho thấy, kết quả tính đến ngày 18/09/2023, trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/63 tỉnh, thành, với tổng số điểm đạt 78,7/100 điểm.
TP. Hồ Chí Minh tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện thủ tục hành chính
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo thủ trưởng sở, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình lĩnh vực ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 2457/QĐ-NHNN công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình do NHNN cung cấp.