# dịch vụ công

27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình lĩnh vực ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 2457/QĐ-NHNN công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình do NHNN cung cấp.

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Bắc Ninh yêu cầu nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp
Tại Văn bản số 2788/UBND-KSTT, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn yêu cầu nâng cao Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp).

Mục tiêu của chuyển đổi số quốc gia là chuyển sang giai đoạn phát triển theo chiều sâu
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, chúng ta đang rà soát lại việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; những việc đã làm tốt rồi thì làm tốt hơn, những mục tiêu có khả năng đạt được thì cần tăng tốc, những gì chưa đạt được thì phải có giải pháp đột phá.

Tính đơn giá dịch vụ công theo lương cơ sở hay lương tối thiểu vùng?
Đối với sản phẩm, dịch vụ công do đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện, thì chi phí tiền lương trong giá, đơn giá sản phẩm, dịch vụ công tính theo mức lương cơ sở, hệ số tiền lương ngạch, bậc, chức vụ, các khoản phụ cấp, các khoản đóng góp theo lương theo chế độ Nhà nước - quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập và theo định mức lao động, định mức chi phí (nếu có)...

Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử.

Lào Cai: Hỗ trợ triển khai chữ ký số cho người dân
Để đẩy mạnh sử dụng chữ ký số, đảm bảo điều kiện hình thành công dân số, thúc đẩy phát triển kinh tế số; UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 6463/UBND-VX về việc hỗ trợ triển khai chữ ký số cho người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Chính thức đóng Cổng Dịch vụ công trực tuyến TP. Hồ Chí Minh
TP. Hồ Chí Minh đóng cổng dịch vụ công trực tuyến chính thức từ 19/6, người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại cổng dịch vụ công quốc gia.

Thanh Hóa miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến
HĐND tỉnh Thanh Hóa đã thông qua Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND về việc miễn toàn bộ phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Linh hoạt, sáng tạo vận hành chính quyền 2 cấp
Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ, quá trình triển khai mô hình chính quyền 2 cấp bước đầu sẽ có một số khó khăn, vướng mắc nhưng các địa phương cần tập trung tạo đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số, đẩy mạnh kết nối dữ liệu, bảo đảm người dân có thể tiếp cận dịch vụ công nhanh chóng, minh bạch, thuận lợi.

Chuyển đổi số khu vực công: Không chỉ là câu chuyện về “phần mềm và mạng”
Ông Nguyễn Minh Khôi, Giám đốc Chính sách & Chuyển đổi, Viện Tony Blair vì Thay đổi Toàn cầu (TBI) cho rằng, Việt Nam cần xác định tư duy về một hệ sinh thái số - nơi hạ tầng, thể chế và con người cùng vận hành như một nền tảng điều phối chính sách, dữ liệu và dịch vụ công.

Hà Nội tăng tốc cắt giảm thủ tục hành chính, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn
Hà Nội đang bước vào giai đoạn “nước rút” trong việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ. Với thời hạn hoàn thành trong tháng 8/2025, thành phố kỳ vọng mang lại trải nghiệm dịch vụ công nhanh gọn, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Nâng chất lượng dịch vụ công bằng công nghệ tiên tiến
Trong bối cảnh hiện đại hóa hành chính và nâng cao hiệu quả quản trị, chất lượng dịch vụ công ngày càng được coi là yếu tố then chốt phản ánh năng suất và hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương. Đây không chỉ là thước đo năng lực của cơ quan công quyền mà còn là nền tảng xây dựng niềm tin với người dân.

Hà Nội: Triển khai mô hình hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại các điểm giao dịch của Agribank
Ngày 8/10/2025, tại Trụ sở chính Agribank, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank” trên địa bàn TP Hà Nội.

Tiếp tục thực hiện chủ trương tăng cường phân cấp, phân quyền, đảm bảo thực hiện tính đúng, tính đủ giá dịch vụ công
Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, sáng 3/11, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giá. Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh điều hành Phiên họp.

Bắc Ninh dẫn đầu toàn quốc 10 tuần liên tiếp về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên môi trường điện tử
Theo kết quả công bố trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tính đến ngày 24/11/2025, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục giữ vững vị trí số 1 toàn quốc tuần thứ 10 liên tiếp trong Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công thời gian thực trên môi trường điện tử, đạt 92,60 điểm, tăng 0,23 điểm so với tuần trước.









