Ngày 19/6, Trung tâm Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh cho biết đã phối hợp Văn phòng Chính phủ và Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) triển khai các phương án kỹ thuật đóng cổng dịch vụ công trực tuyến TP. Hồ Chí Minh, hợp nhất cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 19/6. Như vậy, cổng dịch vụ công quốc gia sẽ trở thành một cổng tập trung duy nhất.

Việc này nhằm thực hiện Nghị định 118/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

TP. Hồ Chí Minh đóng Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố, hợp nhất Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 19/6
TP. Hồ Chí Minh đóng Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố, hợp nhất Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 19/6

Được biết, Trung tâm Chuyển đổi số đã tổ chức khai báo 1.875 thủ tục hành chính, cấu hình gắn kết nối biểu mẫu điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, kiểm tra năng lực chịu tải của hệ thống khi hợp nhất bảo đảm trên 1.000 lượt truy cập đồng thời.

Trong thời gian sắp tới, Trung tâm Chuyển đổi số tiếp tục phối hợp với 2 tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện sáp nhập 3 tỉnh TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sử dụng trên một nền tảng giải quyết thủ tục hành chính của TP. Hồ Chí Minh.

Để bảo đảm khả năng vận hành và tính sẵn sàng cao đối với cán bộ, công chức của 3 tỉnh khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và sáp nhập 3 tỉnh, Trung tâm Chuyển đổi số thành phố triển khai kế hoạch vận hành thử nghiệm vào ngày 22/6/2025 cho 102 phường, xã của TP. Hồ Chí Minh, và 30 phường, xã, đặc khu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm việc giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân và doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, không dừng, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố tổ chức nhân sự hỗ trợ tại chỗ cho 168 phường, xã, đặc khu với 2 nhân sự cho 1 đơn vị để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện.

Hoàng Bách (t/h)