Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa, từ đầu năm 2021 đến nay, hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến tăng mạnh. Riêng trong tháng 7 vừa qua, tỷ lệ trung bình mức độ 3 toàn tỉnh Thanh Hóa đạt 97,01% (tăng 1,36% so với tháng 6), tỷ lệ trung bình mức độ 4 toàn tỉnh đạt 91,79% (tăng 1,24% so với tháng 6).
Trong điều kiện khi dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành thì việc hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp đông người của hệ thống dịch vụ công trực tuyến đang được xem là phương án tối ưu giúp giảm bớt sự lây lan dịch bệnh khi cần giải quyết các thủ tục hành chính.
Để mở rộng dịch vụ công trực tuyến, góp phần phòng, chống dịch Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục hoàn thiện các tính năng cổng dịch vụ công của tỉnh, hệ thống phần mềm “Một cửa điện tử” theo hướng đơn giản, thuận tiện cho người sử dụng; nâng cấp hoàn thiện giao diện dễ dàng sử dụng để cung cấp các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên smartphone.
Được biết, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa, hiện có tới 1.558 thủ tục hành chính của 19 sở, ngành, đơn vị được đưa vào thực hiện. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, trung tâm đã kích hoạt tất cả các khâu phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm 5K.
Đồng thời, khuyến khích người dân thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa tăng cường các giải pháp hỗ trợ tổ chức, công dân nộp thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công của tỉnh hoặc dịch vụ bưu chính công ích. Qua đó, vừa tạo môi trường công khai, minh bạch, vừa hạn chế tập trung đông người, đảm bảo an toàn và giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Hoài Thu