Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Điện lực miền Bắc

Nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của Hội điện lực miền Bắc và tiến tới Đại hội Hội điện lực miền Bắc lần thứ hai, Hội cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết nhằm củng cố, hoàn thiện mô hình tổ chức của hội, điều chỉnh, bổ sung Quy chế hoạt động, Quy chế tài chính của Hội…

Củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Điện lực miền Bắc - Hình 1

Ảnh minh họa

Hội Điện lực miền Bắc được thành lập theo quyết định số 73/QĐ-VEEA ngày 05/12/2011 của Hội Điện lực Việt Nam. Tại thời điểm thành lập, hội có 629 hội viên và được tổ chức thành các chi hội tại các đơn vị thuộc Tổng công ty quản lý, Đại hội Hội điện lực lần đầu tiên vào tháng 3/2012 đã bầu ra 01 chủ tịch, 05 phó chủ tịch và 15 thành viên ban thường vụ.

Thời gian tới, nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của Hội điện lực miền Bắc và tiến tới Đại hội Hội điện lực miền Bắc lần thứ hai, Hội cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết nhằm củng cố, hoàn thiện mô hình tổ chức của hội, điều chỉnh, bổ sung Quy chế hoạt động, Quy chế tài chính của Hội…

Theo đó, dự kiến Hội sẽ thành lập 04 chi hội theo khu vực để giảm đầu mối quản lý nhưng tăng tính liên kết; thành lập các ban Tổ chức, Khoa học công nghệ, Kiểm tra và Văn phòng hội; rà soát lại số lượng hội viên; kiện toàn Trung tâm tư vấn, đảm bảo hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, Hội sẽ có phương án lựa chọn và hình thành đội ngũ chuyên gia giỏi trong Hội trên các lĩnh vực để có thể tham gia góp ý, phản biện, giảng dạy, phổ biến kiến thức và tham gia các đề tài nghiên cứu mang tính chuyên sâu.

Hội sẽ tập trung nâng cao hàm lượng tri thức, tính phản biện trong hoạt động khoa học công nghệ và quản lý, chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thẩm định, góp ý, phản biện đối với các dự thảo, đề án, Quy định, Quy chế, yêu cầu kĩ thuật của EVNNPC khi có đề nghị; nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ nghề nghiệp như tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận với các thông tin thường xuyên về tình hình hoạt động của EVN, EVNNPC, các Quy định, Quy chế mới của Nhà nước về hoạt động điện lực; đẩy mạnh hoạt động truyền thông cho Hội đồng thời mở rộng quan hệ với các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong nước và quốc tế.

Dự kiến đại hội Hội điện lực miền Bắc lần thứ II nhiệm kì 2018-2022 sẽ được tổ chức vào tháng 9/2018, Hội điện lực miền Bắc sẽ có những đổi mới và hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, phối  hợp và tư vấn chiến lược chất lượng hơn nữa đối với hoạt động SXKD của EVNNPC. Đại hội sẽ là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự đổi mới và niềm tin của hội viên cũng như đáp ứng kỳ vọng của ngành điện miền Bắc.

Kim Ngân

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.