Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đã có 12,4 triệu khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện

Tính đến ngày 12/5, đã có 12,4 triệu khách hàng (chiếm tỷ trọng 43,94% khách hàng) được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền giảm là 1.739,3 tỷ đồng.

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) đã họp trực tuyến với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các 5 Tổng Công ty Điện lực để kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo báo cáo của các đơn vị, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện trên toàn quốc đã khẩn trương triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện. Tính đến ngày 12/5, đã có 12,4 triệu khách hàng (chiếm tỷ trọng 43,94% khách hàng) được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền giảm là 1.739,3 tỷ đồng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện trên toàn quốc đã khẩn trương triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điệnEVN và các đơn vị bán lẻ điện trên toàn quốc đã khẩn trương triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện

Cụ thể, khách hàng sinh hoạt: 11,06 triệu khách hàng (chiếm tỷ lệ 43,04% khách hàng sinh hoạt) với tổng số tiền giảm là 391,67 tỷ đồng. Khách hàng ngoài sinh hoạt: 1,35 triệu khách hàng (chiếm 52,8% khách hàng ngoài sinh hoạt) với tổng số tiền giảm là 1.316,05 tỷ đồng. Khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du dịch: 2.680 khách hàng, với tổng số tiền được giảm là 26,98 tỷ đồng. Cơ sở điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm virut Covid 19: 439 khách hàng với tổng số tiền giảm là 4,59 tỷ đồng.

Đánh giá chung, qua gần 1 tháng triển khai, về cơ bản việc triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đã được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng, đúng thời gian theo quy định.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương và các bộ ngành, các UBND các tỉnh sẽ tiếp tục hướng dẫn các cơ quan quản lý Nhà nước tại Trung ương và địa phương phối hợp với các đơn vị điện lực xác định nhanh danh sách các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm virut Covid 19 thuộc diện được giảm giá điện, giảm tiền điện theo quy định.

Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện. Bộ cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tiếp tục chủ động giải quyết nhanh chóng, kịp thời tất cả các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện theo quy định; đảm bảo minh bạch, công khai và không để xảy ra phát sinh các thủ tục phiền toái cho người dân và doanh nghiệp khi triển khai thực hiện giảm gía điện, giảm tiền điện.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa ra Thông báo số 3734, 3735, 3748/TB-CTQNI ngày 16/4/2024 gửi Cục Quản lý xuất cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.

Giá sầu riêng giảm sâu đâu là nguyên nhân?
Giá sầu riêng giảm sâu đâu là nguyên nhân?

Tính đến giữa tháng 4/2024 các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng Tư, dù rớt giá nhưng theo các chuyên gia người trồng vẫn có lãi, chỉ có điều không còn lợi nhuận "khủng" như thời gian trước.

Xử phạt cơ sở buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu và không có giấy phép kinh doanh
Xử phạt cơ sở buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu và không có giấy phép kinh doanh

Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT Gia Lai xử phạt 16.500.000 đồng đối với 01 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai về hành vi vi phạm buôn bán 60 bao thuốc lá điếu nhập lậu và kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định.