Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bí thư Thành ủy chủ trì tiếp Hoàng Thái tử và Công nương Nhật Bản

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin, trước đó ngày 23/9, Lễ đón Hoàng thái tử Akishino và Công nương Kiko đã diễn ra trọng thể tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, lãnh đạo Cục Đối ngoại, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) chủ trì tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko đến thăm Đà Nẵng.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) chủ trì tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko đến thăm Đà Nẵng

Chiều 24/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo TP. Đà Nẵng có buổi tiếp kiến Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko.

Tại buổi tiếp kiến, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, rất vinh dự chào đón Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko thăm TP. Đà Nẵng. Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Hoàng Thái tử Akishino và Công nương, diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn tốt đẹp, phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, chuyến thăm diễn ra nhân dịp hai nước Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023).

"Đến nay, TP. Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 thành phố của Nhật Bản, bao gồm Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu, ngoài ra cũng có quan hệ hợp tác cùng với 15 tỉnh/thành phố khác. Hợp tác cấp địa phương giữa TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố của Nhật Bản là điểm sáng trong bức tranh đối ngoại, tôi tin rằng qua chuyến thăm lần này, Hoàng Thái tử và Công nương sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa TP. Đà Nẵng - Việt Nam với các đối tác, địa phương Nhật Bản nói riêng ngày càng phát triển" - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Hoàng thái tử Nhật Bản Akishino cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP. Đà Nẵng, bày tỏ vui mừng khi được thăm lại Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Hoàng Thái tử Akishino chia sẻ đây là lần thứ ba ông đến Việt Nam và là lần đầu tiên ông đến TP. Đà Nẵng. Trước đó, ông đã nghe rất nhiều câu chuyện về Đà Nẵng, một thành phố nổi tiếng với nhiều danh lam, thắng cảnh và mong chờ sẽ có một chuyến thăm đến Đà Nẵng. Vì thế, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này, ông đã chọn Đà Nẵng là một trong những địa phương đến thăm.

Hoàng Thái tử khẳng định mối quan hệ giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn rất tốt đẹp. Mối quan hệ tốt đẹp của hai nước dựa trên nền tảng trong đó có từ cấp nhà nước, chính phủ, địa phương đến con người, nhân dân.

Ông rất vui mừng được biết TP. Đà Nẵng hiện có quan hệ hợp tác đối ngoại với nhiều địa phương của Nhật Bản; đồng thời tin tưởng thời gian tới mối quan hệ đối ngoại giữa hai nước sẽ đi vào chiều sâu, trong đó, sự hợp tác đối ngoại giữa TP. Đà Nẵng và các địa phương khác của Nhật Bản sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác đối ngoại giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Trước đó ngày 23/9, Lễ đón Hoàng thái tử Akishino và Công nương Kiko đã diễn ra trọng thể tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, lãnh đạo Cục Đối ngoại, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TP. Đà Nẵng, Hoàng Thái tử và Công nương cũng có buổi gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam, cán bộ JICA và cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại  TP. Đà Nẵng.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội
Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông
Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các huyện, thành phố xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông. “Người đứng đầu các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm mới phát sinh trên địa bàn nhưng không chỉ đạo tổ chức xử lý ngay”

Thái Nguyên đạt nhiều kết quả tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt
Thái Nguyên đạt nhiều kết quả tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Phiên họp toàn thể lần thứ hai Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng
Phiên họp toàn thể lần thứ hai Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng

Ngày 14/5, tại UBND TP. Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển.

Bắc Ninh: Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong điều kiện thời tiết nắng, nóng
Bắc Ninh: Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong điều kiện thời tiết nắng, nóng

Sở Y tế Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1042/SYT-NVY về việc tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong điều kiện thời tiết nắng, nóng.

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.