Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bão vệ “vùng xanh”, kiểm soát khu phong tỏa, các cửa ngõ ra, vào tổ chức test nhanh

Các địa phương bằng mọi cách quyết tâm giữ vững các "vùng xanh", tăng cường nhân lực, biện pháp cần thiết để kiểm soát các khu vực phong tỏa; duy trì sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong việc cung ứng lương thực thực phẩm; đồng thời kiểm soát tốt hoạt động ra, vào thành phố thông qua việc test nhanh.

Thành phố Đà Nẵng triển khai lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4 trong toàn dân
Thành phố Đà Nẵng triển khai lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4 trong toàn dân

Đây là những chỉ đạo được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nêu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 diễn ra chiều 28/8.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, việc số ca mắc Covid-19 trong ngày giảm đáng kể là tín hiệu để thành phố quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, đặc biệt là kiểm soát dịch bệnh tại các kiệt, hẻm, khu vực phong tỏa.

“Địa phương, đơn vị nào gặp khó khăn về công tác kiểm soát thì phải báo cáo ngay, chủ động các biện pháp kịp thời. Chính quyền địa phương phải kiểm soát tốt địa bàn, tuyệt đối không chủ quan, kể cả những khu vực đang phong tỏa không ghi nhận ca mắc mới”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Quận Thanh Khê ghi nhận số ca mắc nhiều nhất với 72 trường hợp, trong đó, phường Tam Thuận 48 ca (các kiệt K158; K246; K260; K244; K254; K236 đường Trần Cao Vân)...
Quận Thanh Khê ghi nhận số ca mắc nhiều nhất với 72 trường hợp, trong đó, phường Tam Thuận 48 ca (các kiệt K158; K246; K260; K244; K254; K236 đường Trần Cao Vân)

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 4 khu vực "vùng xanh" phân theo mức độ nguy cơ dịch bệnh Covid-19, tập trung ở Hòa Vang (các xã Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Khương) và Sơn Trà (phường An Hải Bắc). Lãnh đạo Thành ủy cho rằng, đây là tín hiệu vui, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các địa phương, cơ sở.

“Chỉ cần ghi nhận 1 ca mắc mới là trở thành "vùng vàng", thậm chí "vùng đỏ" trong thời gian ngắn. Việc giữ vững "vùng xanh" là rất khó, trong đó vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ dân phố và chính người dân trong khu vực đó đều hết sức quan trọng. Đề nghị các đồng chí phải quyết tâm giữ vững các "vùng xanh".

Về lâu dài, ngành y tế xem xét kế hoạch, cơ chế tiêm vắc-xin tại vùng này, xem đây là một trong những biện pháp bền vững để bảo vệ "vùng xanh". Ngoài ra, lãnh đạo thành phố xem xét, tổ chức phát động phong trào giữ "vùng xanh", có hẳn cơ chế khen thưởng, động viên kịp thời những địa phương giữ được thành quả”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Lực lượng y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4 cho mỗi hộ gia đình
Lực lượng y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4 cho mỗi hộ gia đình

Thành phố đang triển khai xét nghiệm lần thứ 4 để tìm ra F0. Lãnh đạo Thành ủy yêu cầu ngành y tế và các địa phương phối hợp, quan tâm và nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động xét nghiệm.

“Hoạt động này đã được cải thiện rất nhiều nhưng vẫn còn những phản ánh về nguy cơ, không khắc phục được một số hạn chế, trong đó có việc người dân vẫn còn tập trung quá đông 1 lượt để được lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên y tế chưa tuân thủ đầy đủ việc thay găng tay sau khi lấy mẫu theo đúng quy định. Đề nghị các đồng chí chấn chỉnh ngay, hết sức trách nhiệm, không để những hạn chế đó ảnh hưởng đến uy tín, hiệu quả và chất lượng của hoạt động phòng, chống dịch”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nêu.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì các sáng kiến, giải pháp tốt trong việc cung ứng lương thực thực phẩm; tiếp tục chủ động tìm kiếm nguồn hàng cung ứng cho người dân.

Ngày 28/8 là ngày đầu tiên lực lượng công an tổ chức bán hàng lưu động phục vụ Nhân dân. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao sáng kiến này. Cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nói trên cần tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc giám sát, nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

“Liên quan đến cung ứng thực phẩm, một số chợ trên địa bàn thành phố đã bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Tuy nhiên, do thực tế dịch bệnh vẫn còn phức tạp, đề nghị các đơn vị, địa phương triển khai và giám sát nghiêm ngặt các hoạt động phòng, chống dịch tại các điểm chợ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Lực lượng chức năng tuần tra tại các tổ dân phố
Lực lượng chức năng tuần tra tại các tổ dân phố

Hiện nay, lực lượng công an trực chốt tại các cửa ngõ tổ chức test nhanh người điều khiển phương tiện vào thành phố. Chỉ tính riêng ngày 28/8, có 1.744 trường hợp được test nhanh, qua đó phát hiện 1 ca dương tính với Sars-CoV-2.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, đây là hoạt động hết sức quan trọng giúp thành phố phát hiện, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài vào thành phố. Do đó, lực lượng công an tiếp tục triển khai thực hiện test nhanh, tuyệt đối không bỏ sót trường hợp nào.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.