Theo đó, 8 nam thanh thiếu niên đã bị bắt khẩn cấp bao gồm: Trần Hữu Bình, Trần Thành Trí, Lê Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Trường Minh Khang (cùng 17 tuổi) và Nguyễn Đình Vĩnh Lộc, Hồ Quốc Đạt, Hồ Phước Duy và Võ Thành Công (cùng 16 tuổi).

Đà Nẵng: Bắt nhóm thanh thiếu niên đập phá xe hơi - Hình 1

Nhóm thanh thiếu niên bị Công an Đà Nẵng bắt giữ do đập phá xe hơi

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các đối tượng khai nhận, sau khi ngồi ăn uống ở một quán ăn đêm, cả nhóm nổi hứng và rủ nhau đi đập kính xe ôtô "cho vui" chứ không hề có mâu thuẫn gì. Điều đáng nói, các đối tượng của nhóm này ở trong độ tuổi từ 16 - 17 và đều trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Trước đó, vào sáng 21/5, nhiều người dân hoảng hốt khi thấy hàng loạt xe ô tô bị đập phá hư hỏng không rõ nguyên nhân. Có ít nhất 12 chiếc xe đỗ trên tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành bị hư hỏng. Trong đó có 9 chiếc tại địa bàn quận Hải Châu, 2 chiếc tại quận Thanh Khê và 1 chiếc ở quận Sơn Trà. Tổng thiệt hại ước tính khoảng hơn 200 triệu đồng.

Đà Nẵng: Bắt nhóm thanh thiếu niên đập phá xe hơi - Hình 2

Đà Nẵng: Bắt nhóm thanh thiếu niên đập phá xe hơi - Hình 3

Xe bị các đối tượng đập phá

Sau khi được người dân trình báo, qua trích xuất camera dọc theo các tuyến phố và lần theo hướng di chuyển của nhóm nghi phạm, lực lượng chức năng đã khoanh vùng và xác định được nhóm nghi phạm.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục xử lý vụ việc theo pháp luật.

Dương Trang