Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Đại học Đông Á tuyển sinh và đào tạo ngành Dược

Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho biết, vừa được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh và đào tạo ngành Dược trình độ Đại học từ năm 2019 với chỉ tiêu 100 sinh viên trong năm đầu tiên.

Đà Nẵng: Đại học Đông Á tuyển sinh và đào tạo ngành Dược - Hình 1

Trường Đại học Đông Á

Đây là thông tin rất mới của năm 2019 giành cho những sinh viên muốn theo đuổi ngành học hấp dẫn này.

PGS.TS Nguyễn Minh Chính - Trưởng khoa Dược ĐH Đông Á cho biết, Quyết định số 313/QĐ-BGDĐT ngày 12/2/2019 của Bộ GD&ĐT cho phép ĐH Đông Á bắt đầu tuyển sinh 100 chỉ tiêu ở cấp bậc Đại học trong năm đầu tiên 2019. Sinh viên ngành Dược tại Đại học Đông Á sẽ được đào tạo theo chương trình hướng đến thực hành với thời lượng thực hành nghề nghiệp chiếm 65% toàn khóa học.

Đà Nẵng: Đại học Đông Á tuyển sinh và đào tạo ngành Dược - Hình 2

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Minh Chính, bên cạnh 20 phòng thực hành, phòng thí nghiệm, nhà thuốc thực hành GPP tại trường, vườn cây thuốc... theo quy chuẩn, khoa Dược trường ĐH Đông Á cũng đã liên kết hợp tác với các cơ sở y tế và hệ thống các nhà thuốc trên địa bàn TP Đà Nẵng để làm cơ sở thực tế, thực hành nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp cho 100% sinh viên Dược.

Ngoài ra, ĐH Đông Á cũng vừa công bố phương thức và tổ hợp môn xét tuyển cho 21 ngành đào tạo bậc đại học chính quy năm 2019 của trường trên cơ sở xét tuyển dựa trên 2 phương thức gồm: xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia (gồm tổng điểm 3 bài thi/môn thi + điểm ưu tiên KV, ĐT) và xét tuyển theo học bạ THPT đối với thí sinh đạt từ 6.0 điểm trung bình chung năm lớp 12.

Đà Nẵng: Đại học Đông Á tuyển sinh và đào tạo ngành Dược - Hình 3

Đây là chương trình hợp tác về đào tạo thứ ba với các trường các nước tiên tiến sau hợp tác với Canada và Nhật để SV có cơ hội du học tại chỗ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho các em.

Được biết, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đối với sinh viên tại khu vực, ĐH Đông Á đã chuẩn bị cho giai đoạn 5 năm lần thứ 2 kể từ sau khi đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục bằng việc đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác quốc tế nhằm xác lập, mở rộng việc làm cho sinh viên tất cả các ngành ra thị trường lao động nước ngoài như: Nhật Bản, Đức và các nước trong khu vực ASEAN.

Đà Nẵng: Đại học Đông Á tuyển sinh và đào tạo ngành Dược - Hình 4

Đại học Đông Á hợp tác với học viện BCIT CANADA.(BRITISH COLOMBIA INSTITUTE OF TECHNOLOGIE)

Hiện ĐH Đông Á đã thiết lập liên kết hợp tác đào tạo với 72 đối tác quốc tế. Trong đó, các tập đoàn hàng đầu ở Nhật Bản như: 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, LEOC, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan,...; Các học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado, trường ĐH quốc tế Kibi,Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức,... đã đặt hàng tuyển dụng SV ĐH Đông Á hằng năm lên đến 3.038 vị trí việc làm.

Hữu Văn

Tin mới

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.

Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não
Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não

Liên quan đến trường hợp cháu bé hai tuổi tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong sau khi bị chó cắn hơn nửa tháng, bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não, không phải do bệnh dại.

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau
Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”. Bộ sách gồm tiếng Việt và song ngữ với 5 ngôn ngữ khác như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Arập.