Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hợp tác với Singapore xây dựng đô thị xanh - thông minh

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Trương Quang Nghĩa có buổi tiếp ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Sakae Holdings vào sáng nay.

Tại buổi làm việc sáng nay, ông Douglas Foo trình bày những ý tưởng trong việc hỗ trợ xây dựng Thành phố Đà Nẵng phát triển dựa trên mô hình của đất nước Singapore.

Đà Nẵng: Hợp tác với Singapore xây dựng đô thị xanh - thông minh - Hình 1

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (phải) tiếp ông Douglas Foo

Theo ông Douglas Foo, Thành phố Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi với nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác các nguồn lực cho sự phát triển. Vì vậy, Đà Nẵng cần tập trung xây dựng thành phố thông minh và xem đây là yêu cầu quan trọng trong phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Thành phố cần xây dựng và bố trí không gian xanh một cách hợp lý trong khu đô thị, tăng cường các tiện ích công cộng để phục vụ người dân. Đà Nẵng cần chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực và trở thành một trung tâm thu hút nhân tài trong và ngoài nước.

Nhấn mạnh việc thu hút nhân tài, ông Douglas Foo cho rằng, thành phố cần xây dựng niềm tin rằng mỗi người giỏi khi đến Đà Nẵng đều có cơ hội phát triển. Đó là nhân tố chính làm nên một thành phố hạnh phúc.

Với quan niệm đó, ông Douglas Foo bày tỏ mong muốn được nhìn thấy trong tương lai rất gần, Đà Nẵng sẽ trở thành một thành phố văn minh, hiện đại. 

Ghi nhận những ý tưởng, đề xuất của ông Douglas Foo trong việc hợp tác với Đà Nẵng thực hiện quy hoạch, xây dựng thành phố, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, giữa Singapore và Đà Nẵng có nhiều nét tương đồng và nhiều cơ hội hợp tác phát triển.

Những năm qua, trong quá trình phát triển, Đà Nẵng đã có sự thay đổi bứt phá rất mạnh mẽ, nhưng cũng có những mặt còn hạn chế, thiếu sót, từng bước khắc phục.

Thành phố đang xem xét quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội và tìm kiếm các mô hình phát triển phù hợp. Vì vậy, sự lựa chọn các nhà tư vấn Singapore làm đối tác là hết sức phù hợp và nhiều triển vọng.

Đà Nẵng: Hợp tác với Singapore xây dựng đô thị xanh - thông minh - Hình 2

Đà Nẵng đạt danh hiệu Thành phố Xanh Quốc gia Việt Nam

Định hướng phát triển của thành phố là các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, thành phố cũng rất chú trọng đến phát triển nguồn nhân lực và thu hút nhân tài.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn những bài học kinh nghiệm quý giá cùng những giá trị nhân văn từ đất nước Singapore - sẽ được các chuyên gia tư vấn Singapore chia sẻ với Thành phố Đà Nẵng và thực hiện trong thời gian tới.

                                                                                                                                                                                                                                                                   Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.