Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Lập danh sách hộ tiểu thương tại các chợ đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tại nhà

Giám đốc Sở Công thương TP.Đà Nẵng đề nghị lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố cho báo chí và nhân dân biết.

Chợ truyền thống Hòa Sơn- Huyện Hòa Vang người dân vẫn sinh hoạt bình thường, không chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộngChợ truyền thống Hòa Sơn- Huyện Hòa Vang người dân vẫn sinh hoạt bình thường, không chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộng

Ngày 6/4, Giám đốc Sở Công thương TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Hà Bắc đã có Công văn 562/SCT-KTATMT gửi UBND các quận, huyện; Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng và BQL các chợ quận, huyện đề nghị chấn chỉnh công tác kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn toàn TP.

Ông Nguyễn Hà Bắc cho hay, ngày 27/3, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã ban hành Công văn 518/SCT-KTATMT đề nghị UBND các quận, huyện, Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Trưởng các BQL các chợ quận, huyện khẩn trương tăng cường công tác kiểm soát, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ thuộc thẩm quyền quản lý.

“Tuy nhiên qua công tác kiểm tra, theo dõi, Sở Công Thương nhận thấy tại các chợ vẫn còn trường hợp một số khách hàng vào chợ không thực hiện đeo khẩu trang, chưa bảo đảm khoảng cách an toàn giữa người với người!” – Giám đốc Sở Công thương TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Hà Bắc cho hay.

Thực tế qua ghi nhận của phóng viên những chợ trung tâm thành phố như: Chợ Cồn, Chợ Hàn…còn có bồn nước sát khuẩn đặt trước cổng chợ, người dân đi chợ có mang khẩu trang.

Tuy nhiên, rất nhiều người không chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộng… nhất là tại các chợ truyền thống ở một số quận, huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Rất nhiều người không chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộng, như chợ truyền thống Trần Đình Tri khu vực quận Liên Chiểu còn một người dân vẫn không mang khẩu trangRất nhiều người không chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi đến nơi công cộng, như chợ truyền thống Trần Đình Tri khu vực quận Liên Chiểu còn một số người vẫn không mang khẩu trang

Trước tình hình đó, tại Công văn 562/SCT-KTATMT ngày 6/4, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện; Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Trưởng các BQL các chợ quận, huyện tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ cấp bách nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các quận, huyện; Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Trưởng các BQL các chợ quận, huyện lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố cho báo chí, nhân dân được biết.

Hoàng Gia

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.