Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một ngày theo chân cán bộ công an khu vực giúp dân trong bão, lũ ở Đà Nẵng

Ghi nhận đầu tiên chính là sự tất bật, nhiệt huyết, tận tâm... của những cán bộ chiến sỹ công an khu vực trong những ngày giông to, bão lớn cũng như ngày bình thường. Mọi việc riêng của gia đình phải gác lại để thực hiện nhiệm vụ, sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của người chiến sỹ công an nhân dân: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Sáng sớm Đại úy Đặng Thái Đạo, cán bộ công an khu vực Trung Hòa A, phường Vĩnh Trung cùng đồng đội đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà nhắc nhở, dặn dò bà con trong khu dân cư chuẩn bị công tác phòng chống mưa bão
Sáng sớm Đại úy Đặng Thái Đạo, cán bộ công an khu vực Trung Hòa A, phường Vĩnh Trung cùng đồng đội đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà nhắc nhở, dặn dò bà con trong khu dân cư chuẩn bị công tác phòng chống mưa bão.

Như những lần, phòng, chống bão, lũ những năm gần đây, thức dậy từ rất sớm, Đại úy Đặng Thái Đạo, cán bộ công an khu vực Trung Hòa A, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Vệ sinh cá nhân xong pha vội tô mì gói, ăn nhanh rồi mang áo mưa, dép rọ...bắt đầu đi vào từng ngõ, kiệt gõ cửa từng nhà khu vực mình quản lý, để kịp trao đổi, tuyên truyền, dặn dò bà con tranh thủ kê lại đồ đạc đề phòng mưa to, gió lớn và nước ngập vào nhà. Hết cả buổi sáng công việc tuyên truyền cho bà con cơ bản ổn, anh lại tranh thủ chạy về cơ quan báo cáo tình hình khu vực cho lãnh đạo công an phường rồi nhận nhiệm vụ mới.

Lúc này, trời đã đổ mưa tầm tã, nước ở các đoạn đường trũng thấp bắt đầu dâng lên. Đại úy Đạo nhận nhiệm vụ mới, tới các điểm đường ngập để cùng những người đồng đội khác hướng dẫn, hỗ trợ giúp người dân đi qua lại được an toàn. Mưa lớn chiếc điện thoại chỉ kịp bọc sơ cái bao bóng đỡ ướt, để nghe nhận lệnh điều động từ cấp trên. Mỗi lần nghe xong anh và một vài đồng đội lại phải chạy qua điểm khác cần người hơn. Cả một ngày trời dầm mình trong nước ướt sũng, lạnh run lên nhưng vì nhiệm vụ nên phải tập trung hết khả năng, sức lực, ý chí của mình.

Ngày làm việc bình thường các cán bộ công an khu vực lại đến trực tiếp các hộ gia đình có người già, đi lại khó khăn để làm thẻ CCCD.
Ngày làm việc bình thường các cán bộ công an khu vực lại đến trực tiếp các hộ gia đình có người già, đi lại khó khăn để làm thẻ CCCD..

Đến chiều tối ngày 14/10, khi cơn mưa với cường độ lớn hơn, anh chỉ kịp gọi điện về hỏi thăm, dặn dò vợ con dăm ba câu, nhờ hàng xóm chuyển cái tủ lạnh lên cao, mẹ con tìm chỗ cao hơn cho an toàn.

Hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân trong trận mưa bão lũ lịch sử vừa qua tại TP. biển Đà Nẵng, lại thêm một lần khẳng định sứ mệnh cao cả của người chiến sỹ công an nhân dân. Khẳng định tình quân dân, dù khó khăn gian khổ nào, hiểm nguy nào...thì những người chiến sỹ công an luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ, ứng cứu, bảo vệ người dân được an toàn về tính mạng và tài sản.

Tối đến tuần tra theo quyết định 8394, nhắc nhở các hộ dân không kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại các nơi công cộng. Kiểm tra hướng dẫn đang ký tạm trú tại các nhà cho thuê trọ. Để luôn đảm bảo an ninh trật tự
Tối đến tuần tra theo quyết định 8394, nhắc nhở các hộ dân không kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại các nơi công cộng. Kiểm tra hướng dẫn đang ký tạm trú tại các nhà cho thuê trọ. Để luôn đảm bảo an ninh trật tự.
Đại úy Đặng Thái Đạo, cán bộ công an khu vực Trung Hòa A, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Ảnh: Kiểm tra nhà trọ
Đại úy Đặng Thái Đạo, cán bộ công an khu vực Trung Hòa A, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Ảnh: Kiểm tra nhà trọ.

Chính những hy sinh thầm lặng của các cán bộ chiến sỹ đã được người dân ghi nhận, họ đi vào lòng dân, được nhân dân tin yêu.Tất tả ngược xuôi để hoàn thành, sứ mệnh, nhiệm vụ được giao phó, sau khi gió lặng, mưa ngừng...các đồng chí ấy vẫn chưa kịp ghé về nhà mình mà họ lại cùng đồng đội hỗ trợ bà con thu dọn, xử lý hậu quả mưa lũ đã gây ra.

Điều đáng nói Đại úy Đặng Thái Đạo luôn hết về công tác an sinh xã hội
Điều đáng nói Đại úy Đặng Thái Đạo luôn hết về công tác an sinh xã hội.

Ngày làm việc bình thường các chiến sỹ công an khu vực lại đến từng nhà có người già yếu, đi lại khó khăn để làm thẻ CCCD cho người dân. Tối đến tuần tra theo quyết định 8394, nhắc nhở các hộ dân không kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại các nơi công cộng. Kiểm tra hướng dẫn đang ký tạm trú tại các nhà cho thuê trọ. Để luôn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong địa bàn mình phụ trách, quản lý.

Trọng Quân

Bài liên quan

Tin mới

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...