Theo đó, trợ lý ảo sẽ hướng dẫn tổ chức, công dân tra cứu tự động thông tin như: Thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực được quan tâm nhiều, văn bản quy phạm pháp luật của thành phố Đà Nẵng, các thông tin kinh tế - xã hội phổ biến…
Để sử dụng, người dùng cần truy cập Cổng dịch vụ công Đà Nẵng trên máy tính hay điện thoại…, bấm vào biểu tượng trợ lý ảo ở góc dưới bên phải của màn hình. Người dùng có thể đặt câu hỏi bằng tin nhắn hoặc giọng nói, trợ lý ảo sẽ phản hồi thông qua tin nhắn (Chatbot) hoặc âm thanh/giọng nói (Voicebot).
Đại diện Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở đã đề nghị các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, xã, phường cùng các đơn vị sự nghiệp có cung cấp dịch vụ công trực tuyến qua Cổng dịch vụ công thành phố hướng dẫn, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức; các tổ chức, doanh nghiệp thuộc quản lý của ngành, địa phương biết và sử dụng.
Tổng đài Dịch vụ công của thành phố là đầu mối hướng dẫn sử dụng, tiếp nhận các vướng mắc, đề xuất liên quan đến việc triển khai Trợ lý ảo tự động giải đáp, hỗ trợ sử dụng dịch vụ công qua tin nhắn và giọng nói.
PV (t/h)