Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Ngành y tế cần tổ chức điểm đến tiêm vắc - xin thuận tiện nhất cho người dân

Hiện nay, tại các điểm tập trung đông dân cư, người dân đi lại quá xa, để tiêm vắc - xin phòng Covid-19, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu ngành y tế và các địa phương nghiêm túc chấn chỉnh.

Hiện nay tại các điểm tập trung đông người, người dân đi lại quá xa, để tiêm vắc - xin phòng Covid-19
Hiện nay tại các điểm tập trung đông dân cư, người dân đi lại quá xa, để tiêm vắc - xin phòng Covid-19.

Tối 9/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các địa phương cần phải hết sức chú ý trong việc giãn cách tại các điểm tiêm vắc - xin phòng Covid-19.

Theo ông Triết, nhiều khi các điểm tiêm chỉ chú trọng bên trong khu vực tiêm mà phía bên ngoài lại thiếu lực lượng nhắc nhở người dân vào khu vực chờ tạm thời. Ông lấy dẫn chứng, như ở quận Ngũ Hành Sơn vào chiều nay 9/9, đã có nhiều hình ảnh phản cảm trong việc tiêm vắc - xin phòng Covid-19.

“Phải hết sức chú ý vì đã để người dân đứng dưới nắng, chờ đoạn đường dài. Cái này có lỗi trong việc phát hành giấy mời, mời cùng khung giờ từ 13 - 16 giờ thì bị dồn đông người là đúng. Các địa phương phải rút kinh nghiệm”, ông Triết nói.

Các địa phương cần phải hết sức chú ý trong việc giãn cách tại các điểm tiêm vắc - xin phòng Covid-19.
Các địa phương cần phải hết sức chú ý trong việc giãn cách tại các điểm tiêm vắc - xin 

Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương phải lưu ý đến công tác tiêm chủng tại phường, xã để người dân đến điểm tiêm chủng gần nhất. Nếu ngành y tế chưa thể tổ chức tại phường, xã thì tổ chức điểm đến tiêm vắc xin thuận tiện nhất.

“Đã có người ở ban điều hành khu dân cư ở đầu quận Cẩm Lệ phải xuống quận Ngũ Hành Sơn, những người ở Túy Loan cũng đi xuống Ngũ Hành Sơn để tiêm vắc - xin. Người dân đi tiêm như vậy là quá xa nên phải tổ chức điểm tiêm chủng thuận lợi để hạn chế việc di chuyển hoặc di chuyển ngắn nhất có thể”, ông Triết nói.

Cũng theo ông Triết, hiện nay thành phố có 8 địa điểm tiêm lớn cộng với 3 xe lưu động có thể nâng tối đa lên thành 156 điểm tiêm. Hiện, ngành y tế đang triển khai tiêm tại 70 điểm và tiêm được khoảng 20.000 mũi/ngày. Nếu tổ chức đầy đủ các điểm tiêm như kế hoạch với 156 điểm tiêm thì có thể tăng số mũi tiêm lên 35.000 - 40.000 mũi/ngày. Theo đó, với 200.000 liều thì ngành y tế tiêm trong vòng 6 - 7 ngày. “Số người đến điểm tiêm càng đông thì cần bố trí điểm tiêm thế nào để đảm bảo giãn cách, chất lượng và hiệu quả trong tiêm vắc - xin”, ông Triết nói thêm.

Chấn chỉnh hoạt động của xe cứu thương
Chấn chỉnh hoạt động của xe cứu thương.

Chấn chỉnh hoạt động của xe cứu thương

Tại cuộc họp, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết, cho biết, người dân kiến nghị chấn chỉnh hoạt động của xe cứu thương, tránh tình trạng xe cứu thương được ưu tiên phóng nhanh, vượt ẩu, gây tai nạn giao thông. “Người dân kiến nghị cần xử lý nghiêm việc sử dụng xe cứu thương sai mục đích. Đề nghị các cơ quan liên quan chấn chỉnh vấn đề này, không để gây tai nạn giao thông”, ông Triết nói.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn và phòng chống ngộ độc thực phẩm
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn và phòng chống ngộ độc thực phẩm

Sáng 21/5, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến 63 tỉnh, thành phố về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị. 

Liên Hợp quốc trang trọng tổ chức Ngày quốc tế Phật đản Vesak
Liên Hợp quốc trang trọng tổ chức Ngày quốc tế Phật đản Vesak

Tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm có Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc (LHQ), Tổng Thư ký LHQ, các Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan và Sri Lanka, cùng nhiều Đại sứ, Trưởng Phái đoàn các nước thành viên LHQ và đông đảo tăng ni, phật tử quốc tế.

ENTECH HANOI 2024: Cơ hội giao thương thiết bị tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường
ENTECH HANOI 2024: Cơ hội giao thương thiết bị tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội 2024 (ENTECH HANOI 2024), sẽ diễn ra từ ngày 26-28/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi - Số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

Liên quan đến nội dung cụ thể của dự thảo Luật, về tài sản đấu giá, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết, dự thảo Luật kế thừa quan điểm xây dựng Luật Đấu giá tài sản là luật hình thức, quy định áp dụng thống nhất về trình tự, thủ tục đấu giá đối với các loại tài sản mà pháp luật chuyên ngành quy định phải thực hiện thông qua đấu giá.

BAC A BANK được vinh danh TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024
BAC A BANK được vinh danh TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

Tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Asean vừa diễn ra ở Singapore, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được vinh danh là TOP 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Asean trực thuộc khuôn khổ giải thưởng ASEAN Award 2024 do các đơn vị, tổ chức thương mại uy tín trong khu vực đăng cai tổ chức.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 21/5, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 đã tổ chức thành công Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Trung tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát Biển Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.