Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng sẵn sàng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thông tin từ UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch số 78/KH-UBND về tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đế dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố. Việc tiêm vaccine nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo tỷ lệ bao phủ vaccine cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng.

Đà Nẵng sẵn sàng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi
Đà Nẵng sẵn sàng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Đối tượng chủng là tất cả trẻ em từ độ tuổi 05 đến dưới 12  đáp ứng đủ điều kiện tiêm chủng đang cư trú trên địa bàn TP. Đà Nẵng (bao gồm cả người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài) có chỉ định dùng vaccine theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dự kiến thời gian triển khai tiêm vaccine được chia thành 02 đợt. Đợt 01 bắt đầu từ tháng 04/2022 sẽ tiêm chủng cho các trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi, không bao gồm trẻ đã mắc Covid-19 trong vòng 03 tháng qua. Đợt 02 sẽ triển khai sau khi có hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế về thời điểm tiêm chủng cho trẻ mắc Covid-19 và cho các trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi đã mắc Covid-19 có chỉ định trì hoãn tiêm chủng.

Loại vaccine phòng Covid-19 được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 05 đến dưới 12 tuổi. Liều lượng và khoảng cách giữa các mũi tiêm sẽ tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Việc tổ chức tiêm chủng sẽ được triển khai tại các điểm tiêm chủng cố định/tiêm chủng lưu động đã thiết lập trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Thực hiện tiêm chủng theo hình thức cuốn chiếu từ lứa tuổi lớn đến nhỏ, theo trường, theo địa bàn.

Trong thời gian đầu triển khai Kế hoạch, sẽ tổ chức tiêm tại 02 - 03 điểm tiêm chủng cho các trẻ sinh sống tại các khu vực trung tâm thành phố, nơi tiếp cận nhanh với cơ sở y tế. Trên cơ sở đó xem xét, rút kinh nghiệm và triển khai nhân y rộng sang các quận, huyện khác trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, hiệu quả trong tiêm chủng cho trẻ em, quá trình triển khai tiêm chủng cho trẻ em.

Để đạt tiến độ tiêm chủng nhất ngay khi tiếp nhận vaccine, thành phố dự kiến sẽ bố trí 108 điểm tiêm tại các quận, huyện.

Để công tác tiêm chủng cho trẻ đạt hiệu quả, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo điều tra, rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi từ 05 đến dưới 12 tuổi hoàn thành trước ngày 16/04/2022.

Để đạt tiến độ tiêm chủng nhất ngay khi tiếp nhận vaccine, thành phố dự kiến sẽ bố trí 108 điểm tiêm tại các quận, huyện.
Để đạt tiến độ tiêm chủng nhất ngay khi tiếp nhận vaccine, thành phố dự kiến sẽ bố trí 108 điểm tiêm tại các quận, huyện..

Cụ thể, với trẻ không đi học, địa phương cần lập danh sách đối tượng hiện đang cư trú trên địa bàn quận, huyện nhưng không đi học và tổng hợp theo tổ, thôn, khu phố, xã, phường, từ độ tuổi lớn đến độ tuổi nhỏ. Với trẻ đi học, các địa phương cần phối hợp với các trường, trung tâm trên địa bàn để điều tra, lập danh sách đối tượng trẻ đang đi học; tổng hợp danh sách theo trường học, lớp học, từ độ tuổi lớn đến độ tuổi nhỏ. Đồng thời, rà soát, kiểm chứng số liệu để tránh bỏ sót hoặc trùng đối tượng. Đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin theo đúng biểu mẫu quy định cho đối tượng trẻ em tại Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Hiện nay, theo rà soát số lượng đối tượng trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố có 102.778 (không bao gồm trẻ mắc Covid-19 trong vòng 03 tháng đầu năm 2022) và 30.210 (trẻ mắc Covid-19 trong vòng 03 tháng đầu năm 2022; số lượng đối tượng dự kiến đủ điều kiện tiêm đợt 01 là 70.208 trẻ và đủ điều kiện tiêm chủng đợt 02 là 20.637 trẻ.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.