Điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng do Hãng hàng không Cebu Pacific Air (Philippines) khai thác
Điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng do Hãng hàng không Cebu Pacific Air (Philippines) khai thác.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng do Hãng hàng không Cebu Pacific Air (Philippines) khai thác.

Đây là đường bay đầu tiên trực tiếp kết nối thủ đô Manila và TP.Đà Nẵng. Đường bay sẽ khởi động từ ngày 07/12/2023 với tần suất 3 chuyến/ngày vào các thứ Ba, Năm, Bảy hằng tuần.

Cebu Pacific Air kỳ vọng TP. biển Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với người dân Philippines và đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng sẽ đạt hiệu quả cao, góp phần trao đổi khách từ Philippines đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam trong thời gian tới.

Đánh giá cao các sản phẩm du lịch của TP. Đà Nẵng, đại diện hãng hàng không Cebu Pacific Air kỳ vọng Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với người dân Philippines và đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng sẽ đạt được hiệu quả cao, góp phần vào việc trao đổi khách từ hai thị trường.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines. Ảnh: Sở Du lịch TP.Đà Nẵng
Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines. Ảnh Sở Du lịch TP. Đà Nẵng.

Theo đại diện hãng, việc mở rộng mạng lưới bay sẽ giúp quốc gia này thu hút thêm du khách từ các thị trường mới như miền Trung Việt Nam. Trong 07 tháng đầu năm 2023, Philippines đã thu hút hơn 3 triệu khách quốc tế, với Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Nhật và Canada góp mặt trong TOP 5 thị trường.

Du lịch nước ngoài của Philippines cũng đang phục hồi tốt từ sau COVID-19. Theo Tổ chức du lịch thế giới, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines đạt hơn 5,9 tỷ USD năm 2019 và phục hồi ở mức 3,42 tỷ USD vào năm 2021.

Tỷ lệ người dân Philippines du lịch nước ngoài tiếp tục tăng thêm 160% trong năm 2022.

Hoàng Gia Bảo