CHKQT Đà Nẵng hiện nay có 2 nhà ga hành khách T1 (quốc nội) và T2 (quốc tế) với tổng công suất thiết kế là 14 triệu khách/năm. Như vậy, khi nhà ga T3 đi vào hoạt động trong vài năm tới, sân bay Đà Nẵng có thể phục vụ 42 triệu khách/năm.
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trong một hội nghị mới đây đã dẫn các báo cáo cho thấy sản lượng khai thác năm 2018 của sân bay Đà Nẵng là hơn 13 triệu hành khách, không những chuẩn bị vượt công suất thiết kế mà còn vượt luôn quy hoạch đến năm 2020 (13 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa thông qua là 50.000 tấn).
Với ngày càng nhiều đường bay được mở mới hoặc tăng chuyến đến Đà Nẵng, lượng khách du lịch đến thành phố ngày càng tăng, việc mở rộng sân bay Đà Nẵng là cần thiết để tránh tình trạng đối phó với tình trạng quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay, ông Nghĩa cho biết.
Tuy chưa có những thông tin chính thức, nhưng dự kiến nhà ga T3 tại Đà Nẵng cần một khoảng vốn đầu tư không dưới 10.000 tỉ đồng.
Dự kiến nhà ga T3 tại Đà Nẵng cần một khoảng vốn đầu tư không dưới 10.000 tỉ đồng.
Tính đến tháng 12-2018, có 23 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng đang hoạt động, trong đó có 15 đường bay trực tiếp thường kỳ và 08 đường bay trực tiếp thuê chuyến, với tần suất 328 chuyến/tuần, tăng 86 chuyến so với cùng kỳ năm 2017. Lượng khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng trong năm 2018 ước đạt ước đạt 2,35 triệu lượt, tăng 48,7% so với năm 2017.
Hoàng Gia Bảo