Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thêm 4 ca mắc Covid-19 mới

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng thông tin về 4 ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn thành phố.

TP.Đà Nẵng xét nghiệm cho người dân
TP.Đà Nẵng xét nghiệm cho người dân.

Theo đó, các ca mắc mới gồm: Bệnh nhân N.Q.L (BN13570), nam, trú tại quận Thanh Khê, là F1 (chồng) của bệnh nhân N.T.T.N (BN12586).

Bệnh nhân T.T.K (BN13571), nam, sinh 2008, quận Sơn Trà, là học sinh. Bệnh nhân có liên quan đến khu vực phong tỏa kiệt 407 Lê Duẩn, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Bệnh nhân N.V.M.H (BN13572), nam, sinh 2011, quận Thanh Khê, học sinh, là F1 của BN12437.

Bệnh nhân V.C.H (BN13574), nam, sinh năm 1979, trú quận Liên Chiểu, làm nghề sản xuất, buôn bán đồ nhựa nội thất. Bệnh nhân là F1 của BN 13371.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân đã đến các địa điểm liên quan đến các bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, các địa điểm gồm: Quán bún mắm bà Âu, chợ Hòa Cường, quận Hải Châu; quán nước mía, trà chanh đầu đường Phan Thanh; quán ốc hút bà Ba trong kiệt K54/16 Lý Thái Tổ; quán tạp hóa bà Vân trong kiệt K54/16 Lý Thái Tổ; quán bánh tráng kẹp tại 54 Lý Thái Tổ, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê; xưởng sản xuất đồ nhựa nội thất Đài Loan tại 514 Âu Cơ; tiệm cắt tóc số 512 Âu Cơ; tạp hóa chị Hiệp, đường Lê Công Kiều, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; tiệm bánh mì Anh Quân; tiệm tạp hóa Phú Hưng ở đường Thanh Vinh 10, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu.

TP. Đà Nẵng siết chặt các chốt phòng, chống dịch ra vào TP
TP. Đà Nẵng siết chặt các chốt phòng, chống dịch ra vào TP.
 

Từ giữa tháng 6 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 41 ca mắc mới sau 5 ngày, sau ca mắc là BN 12437, bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân. Nguồn lây là 1 tài xế xe hàng từ TP.HCM ra Đà Nẵng và ghi nhận dương tính với Covid-19 sau đó.

Cộng dồn từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng có 199 ca mắc Covid-19. Toàn TP. Đà Nẵng hiện đang thực hiện cách ly, giám sát 496 trường hợp F1 và 1.302 trường hợp F2. Tất cả các F1 đều được cách ly tập trung hoặc cách ly tại cơ sở y tế.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết liên quan BN 12437, cùng ngày, CDC Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm lần 2 với hơn 2.000 sống trong khu vực phong tỏa ở khu tam giác quanh trục đường Lê Duẩn.

Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày tại Đà Nẵng là 8.707. Cộng dồn từ 18.6 đến nay, TP.Đà Nẵng đã xét nghiệm cho 21.144 lượt người dân.

Liên quan đến các ca F1 của F0 làm việc tại Công ty UACV (Khu Công nghệ cao Đà Nẵng), Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 645 người liên quan tại công ty và toàn bộ kết quả đều âm tính với Covid-19. Lực lượng chức năng cũng đã đóng cửa 1 phân xưởng của Công ty để khử khuẩn.

Hoàng Gia

Tin mới

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.