Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thu giữ gần 1.500 bánh trung thu không nguồn gốc xuất xứ, in sai ngày sản xuất

Chủ cơ sở khai nhận lô hàng bánh trung thu này được vận chuyển từ Hà Nội vào, sau đó sẽ được phân phối lại cho các đơn vị khác đóng hộp và dán nhãn để "phù phép" thành bánh trung thu có thương hiệu, bán ra thị trường...

Toàn bộ số bánh trung thu này không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Toàn bộ số bánh trung thu này không rõ nguồn gốc xuất xứ

Chiều 22/9, Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, trước đó, ngày 20/9, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường - Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra và phát hiện tại cơ sở, có gần 1.500 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Quá trình kiểm tra một căn nhà ở phường An Khê, quận Thanh Khê, phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu các loại không có nhãn mác, không ghi tên cơ sở sản xuất, không có thành phần, nguyên liệu. Đáng chú ý, trên vỏ bao của bánh ghi ngày sản xuất là 24/9/2023.

Vỏ sản phẩm có ghi ngày sản xuất 24/9/2023 trong khi thời điểm kiểm tra là ngày 20/9/2023. (Ảnh: CA)
Vỏ sản phẩm có ghi ngày sản xuất 24/9/2023 trong khi thời điểm kiểm tra là ngày 20/9/2023 (Ảnh: CA)

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Cơ sở này cũng không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy công bố chất lượng sản phẩm.

Chủ cơ sở khai nhận lô hàng bánh trung thu này được vận chuyển từ Hà Nội vào, sau đó sẽ được phân phối lại cho các đơn vị khác để đóng hộp và dán nhãn để "phù phép" thành bánh trung thu có thương hiệu, bán ra thị trường.

Lực lượng chức năng đã niêm phong, tịch thu toàn bộ lô hàng bánh trung thu này để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.