Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thưởng "nóng" 2 đơn vị truy vết nhanh, xét nghiệm thần tốc Khu công nghiệp An Đồn

Phong tỏa ổ dịch trong đêm, triển khai toàn bộ lực lượng lấy mẫu xét nghiệm hàng ngàn người để truy vết nhanh Covid-19 đã giúp TP. Đà Nẵng kiểm soát nhanh chóng ổ dịch trong Khu công nghiệp An Đồn.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo TP. Đà Nẵng thăm, thưởng nóng UBND quận Sơn Trà, sáng 14/5.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo TP. Đà Nẵng thăm, thưởng nóng UBND quận Sơn Trà, sáng 14/5

Ngày 14/5, ông Nguyễn Văn Quảng - bí thư Thành ủy Đà Nẵng, và ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND TP - đã đến thăm và khen thưởng đột xuất cho tập thể quận Sơn Trà và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Đà Nẵng.

Theo đó, hai tập thể trên được khen thưởng đột xuất 100 triệu đồng/đơn vị nhờ thần tốc truy vết, khoanh vùng nhanh chóng ổ dịch tại một công ty trong Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà.

Theo ông Trần Thắng Lợi - bí thư Quận ủy Sơn Trà, chiều 11/5, ngay khi phát hiện 1 bệnh nhân Covid-19 là nhân viên tổng đài Công ty Trường Minh trong Khu công nghiệp An Đồn, lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã tổ chức lực lượng xuyên đêm khoanh vùng dập dịch.

Trong đó, triển khai phong tỏa tạm thời khu công nghiệp và các khu dân cư xung quanh; nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm truy vết và phát hiện 33 ca bệnh là F1 của bệnh nhân này.

Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng khen thưởng 100 triệu đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng
Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng khen thưởng 100 triệu đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng

Sau 2 đêm ròng rã, quận Sơn Trà đã lấy mẫu cho gần 11.500 người là công nhân và người dân xung quanh khu công nghiệp. Hiện tại ổ dịch này đã cơ bản được kiểm soát, bảo đảm an toàn và hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường trong Khu công nghiệp An Đồn của 44 doanh nghiệp.

Phối hợp với quận Sơn Trà, CDCTP. Đà Nẵng triển khai tối đa lực lượng, làm việc xuyên ngày đêm để chạy đua với thời gian xét nghiệm toàn bộ số mẫu bệnh phẩm gửi về truy vết Covid-19. Vào lúc cao điểm nhất, CDC TP.Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm gần 23.000 mẫu/ngày cho toàn thành phố, trả kết quả nhanh chóng để lực lượng cơ sở triển khai phương án chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao tập thể lãnh đạo quận Sơn Trà và lực lượng chức năng đã vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt kiểm soát tốt dịch bệnh, không phải áp dụng giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

"Tôi biểu dương kết quả chúng ta đã đạt được khi xảy ra tình huống dịch phức tạp trong khu công nghiệp. Tốc độ khoanh vùng, lấy mẫu, truy vết rất nhanh, được đánh giá cao nhất từ trước đến nay với gần 10.000 mẫu một ngày.

Kết quả xét nghiệm các công nhân và người dân quanh khu công nghiệp âm tính khiến người dân rất an tâm. Đây là bài học cho thành phố và các quận, huyện học tập triển khai, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh" - ông Quảng nói.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 13/5.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 13/5
 

Chiều 13/5, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Đà Nẵng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, thành phố đủ năng lực, điều kiện để kiểm soát, khống chế dịch bệnh; đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục kiên quyết, chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh tuyên truyền, không chủ quan khi các nguy cơ vẫn đang còn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự quyết liệt của các địa phương trong nỗ lực truy vết, cách ly, xét nghiệm. Ba nhiệm vụ này có mối liên hệ mật thiết với nhau, quyết định đến hiệu quả phòng, chống dịch. Chỉ trong vòng 24 giờ, các địa phương đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm hơn 21.900 mẫu bệnh phẩm. Đây là số mẫu xét nghiệm được lấy cao nhất từ trước đến nay tại TP.Đà Nẵng.

“Lãnh đạo Thành ủy đánh giá cao và rất ấn tượng với số mẫu xét nghiệm được lấy trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, ở những khu vực nguy cơ cao, mới đây nhất là Khu công nghiệp An Đồn, TP.Đà Nẵng. Tốc độ lấy mẫu được đẩy nhanh hơn giúp chúng ta sớm nhận định được mức độ, nguy cơ của dịch bệnh, để từ đó có những biện pháp kịp thời”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhận xét.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.