Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đã tìm ra các hành khách trên chuyến bay có người Nhật nhiễm Covid-19

Ngay sau khi nhận thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm Covid-19, hệ thống phòng dịch TP. HCM đã truy tìm và xác minh được 5 hành khách đi cùng chuyến bay VN814 nhập cảnh vào Việt Nam.

Sáng 5/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) cho biết, đơn vị này đã khẩn trương phối hợp cùng cơ quan chức năng nhanh chóng xác định danh tính của tất cả các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay có người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

Việc kiểm dịch tại sân bay sẽ được siết chặt hơn trong thời gian tới

Việc kiểm dịch tại sân bay sẽ được siết chặt hơn trong thời gian tới để phòng chống Covid-19

Theo đó, danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814 gồm: 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia. Tuy nhiên, trên thực tế chỉ còn 1 người ở lại TP.HCM là hành khách mang quốc tịch Việt Nam. Nhóm 4 người ngoại quốc sau khi nhập cảnh đã tiếp tục làm thủ tục xuất cảnh, trong đó 3 hành khách quốc tịch Pháp đi Bangkok (Thái Lan), 1 hành khách quốc tịch Australia đã về nước.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm CDC thành phố, ngoài hành khách người Việt đã được đưa tới khu cách ly tập trung thì những người đã tiếp xúc với người này đã được hướng dẫn chủ động thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà. Nhóm phi hành đoàn của Vietnam Airlines cũng đã được thực hiện các biện pháp cách ly tập trung để đảm bảo an toàn cho chính những người đi cùng chuyến bay với hành khách người Nhật nhiễm Covid-19 cũng như hạn chế các nguy cơ cho cộng đồng. Những người cách ly tập trung sẽ được chăm sóc sức khỏe, theo dõi liên tục trong vòng 14 ngày.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines từ Siem Reap (Campuchia) về TP. HCM ngày 3-3 có 67 hành khách và 6 nhân viên tổ bay. Hành khách ngồi ở ghế 33D sau đó chuyển tiếp trên chuyến bay VN340 đi Nagoya, Nhật Bản (cất cánh 1h19 ngày 4/3, giờ Việt Nam).

Khi về tới Nhật Bản, hành khách này được xác định dương tính Covid-19.

PV

Tin mới

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.