Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019

Ngày 28/4, tại Hạ Long - Quảng Ninh đã chính thức khai mạc Chương trình Carnaval Hạ Long 2019 – lễ hội đường phố được tổ chức ở hai đầu của thành phố Hạ Long, người dân và du khách được hòa mình vào các hoạt động diễn ra trên đường phố tại hai khu du lịch nổi tiếng nhất của thành phố Di sản Hạ Long.

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 1Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, PCT UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019.

Phát biểu khai mạc tại trình nghệ thuật điểm nhấn Hạ Long Kỳ quan của di sản đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ - PCT UBND Tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “ Nói đến Quảng Ninh là nói đến nơi từng được ví như “một Việt Nam thu nhỏ”, bởi nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố đặc thù: có biển, đảo, đồng bằng, trung du, đồi núi và biên giới; có tài nguyên khoáng sảnphong phú, có lịch sử văn hóa lâu đời và có thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp... Những đặc điểm này đã tạo nên những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh cho tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt với những chủ trương đúng đắn, sáng tạo mang tính chất “đột phá, chiến lược” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã giúp cho Quảng Ninh trong những năm qua luôn đứng trong tốp đầu về phát triển kinh tế - xã hội của toàn quốc.Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh đã được tập trung tăng cường đầu tư, diện mạo đô thị từng ngày thay đổi nhanh chóng để trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc tế hàng đầu của cả nước”.

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 2

“Tiếp nối thành công của Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, Tuần du lịch Hạ Long- Quảng Ninh hàng năm và chương trình carnaval Hạ Long 2019 được đổi mới cả về hình thức, quy mô và nội dung với chương trình diễn diễu carnaval và chương trình nghệ thuật được tổ chức đồng thời tại Khu du lịch Bãi Cháy và Hòn Gai của thành phố Hạ Long kéo dãn không gian du lịch; đưa carnaval đến gần với nhân dân và du khách. Năm nay, nhân dân và du khách đã hòa mình vào các hoạt động diễn diễu trên đường phố tại khu du lịch Bãi cháy và Quần thể FLC Hạ Long, khai trương bến thủy nội địa – bến du thuyền thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long; để lại ấn tượng khác biệt, khó phai cho đại biểu, nhân dân và du khách”- PCT Quảng Ninh nhấn mạnh.

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 3

Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức, được thực hiện định kỳ hằng năm và triển khai rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, trở thành một trong những đặc trưng văn hóa du lịch của Quảng Ninh. Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2019 gồm 09 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch chính diễn ra từ ngày 25/4 đến 25/5/2019 tập trung tại 04 trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh là TP. Hạ Long, TP. Móng Cái, huyện Vân Đồn, huyện Cô Tô và 11 chương trình, sự kiện hưởng ứng tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 4Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 được xây dựng là một câu chuyện nhạc kịch xuyên suốt 

 

Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 được xây dựng là một câu chuyện nhạc kịch xuyên suốt kể về một cô bé được sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Ninh, sau này dù có đi khắp nơi trên thế giới cô vẫn luôn trở về với mảnh đất quê hương để cùng chung tay xây đắp mảnh đất mãi mãi xanh tươi. Chương trình gồm gồm 3 chương: Ầu ơ - Vút bay -Xanh với các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, vui tươi của miền đất du lịch sôi động, thân thiện, mến kháchChương trình sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Minh Quân, Hoàng Tùng, Khánh Linh, Thu Hằng, Mỹ Dung, Lương Ngọc Diệp, Hà Anh… cùng vũ đoàn Grammy, T.Tailent, các nghệ sỹ nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, nhóm thiếu nhi Hạ Long. Kết thúc Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long.

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 5Năm 2019, Carnaval Hạ Long được đổi mới cả về hình thức, quy mô và nội dungthể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong việc tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.

 Ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu, còn có 02 hoạt động diễu diễn được tổ chức tại 02 địa điểm là Khu du lịch Bãi Cháy và Hòn Gai của thành phố Hạ Long doUBND thành phố Hạ Long là đầu mối phối hợp với Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn FLC tổ chức đã tạo ra không gian mở, tương tác giữa các nghệ sĩ và người xemNhân dân và du khách có cơ hội hòa mình vào các hoạt động diễn diễu trên đường phố tại khu du lịch Bãi Cháy và Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long.Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 6

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 7Tại khu du lịch Bãi Cháy, từ 17h00 đến 19h00 ngày 28/4/2019, chương trình diễn diễu đường phố được tổ chức bên bờ biển Bãi Cháy với sự tham gia của dàn vũ công Châu Mỹ nóng bỏng đến từ Brazil, Colombia…

 

Trong trang phục sặc sỡ, bốc lửa cùng hơn 100 nghệ sỹ Việt Nam nàn diễu hành màn biểu diễn của các nghệ sỹ kéo dài suốt 1km trên con đường dọc bờ biển Bãi Cháy cạnh tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex. Bên cạnh những tiết mục biểu diễn khuấy động không gian thành phố biển của các nghệ sỹ nước ngoài là những màn trình diễn nghệ thuật mang đậm dấu ấn truyền thống Việt nhưng cũng vô cùng sáng tạo và sôi động của các nghệ sỹ trong nước như múa rồng, diễu hành cờ hoa mô phỏng những lễ hội dân gian tiêu biểu đã biến khu vực bờ biển Bãi Cháy thành sân khấu nghệ thuật sôi động và rực rỡ sắc mà

Ở khu vực Hòn Gai, từ 16h00 đến 17h00 ngày 28/4/2019, chương trình diễn diễu tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long với sự tham gia của hơn 100 diễn viên trong nước, quốc tế và 30 em thiếu nhi Hạ Long, chia thành 4 đoàn diễu hành trong các trang phục theo chủ đề: Âm vang miền di sản (tông nâu, áo dài trắng); Kỳ quan giữa kỳ quan (tông xanh biển); Năm châu hội tụ (sắc màu); Xanh (tông xanh lá cây).

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 8Cũng trong ngày 28/4 – Ngày diễn ra chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019, bến thủy nội địa – bến du thuyền thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư được khai trương, chính thức đi vào hoạt động, mở ra cửa ngõ mới đưa du khách đi tham quan vịnh Hạ Long thuận tiện, an toàn và đẳng cấp.

Là một phần của công trình 1.100 tỷ đồng - Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, bến thủy nội địa – bến du thuyền tọa lạc ngay bên trái tuyến luồng Hòn Gai – Cái Lân thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, dễ dàng đón các tàu du lịch, tàu cao tốc và du thuyền thăm vịnh Hạ Long, không chỉ tạo điều kiện cho khách Việt Nam thăm Vịnh di sản từ bến tàu du lịch, mà khách nước ngoài đến từ những du thuyền hạng sang cũng sẽ dễ dàng di chuyển lên các chuyến tàu nội địa để khám phá vịnh Hạ Long ngay khi du thuyền cập bến quốc tế.

Trong chiều ngày 28/4, UBND thành phố Hạ Long phối hợp với Tổ chức kỷ lục Việt Nam tổ chức lễ công bố kỷ lục đối với bức tranh phù điêu gốm màu lớn nhất Việt Nam tại nút giao thông Cái Dăm, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Với chủ đề “Quảng Ninh - Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới”, bức phù điêu gốm màu khắc họa các kiến trúc tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh như cầu Bãi Cháy, cổng chào tỉnh, bảo tàng…và những kỳ quan thế giới như tháp nghiêng Pizza (Italy), nhà hát Sydney (Australia), tháp Eiffel (Pháp), tượng nữ thần tự do (Mỹ), kim tự tháp (Ai Cập),…Tác phẩm được ghép từ 56.000 mảnh gốm màu với chiều dài hơn 260 m, cao trung bình 8,45 m, diện tích 2.234 m2. Được hoàn thành từ cuối tháng 12/2018, bức tranh phù điêu gốm màu “Quảng Ninh - Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới” đã tạo thêm một điểm nhấn trong kiến trúc cảnh quan của khu du lịch Bãi Cháy. Đồng thời, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa và đời sống con người Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, góp phần tạo ra một sản phẩm du lịch đặc sắc, khẳng định giá trị văn hóa của Quảng Ninh là vùng đất di sản Việt Nam và di sản thiên nhiên thế giới.

Đặc sắc Lễ hội đường phố Carnaval 2019 - Hình 9Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019, các hoạt động diễn diễu và các hoạt động hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh tổ chức trong ngày 28/4 đã diễn ra thành công và thật sự đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng nhân dân và du khách. 

Chương trình được tổ chức chu đáo và triển khai theo đúng kế hoạch, các công tác như lễ tân, hậu cần, điện, nước, âm thanh, ánh sáng đều đảm bảo phục vụ tốt nhất, nguồn lực được thực hiện từ nguồn xã hội hóaTrong thời gian diễn ra sự kiện, toàn bộ khu vực đường bao biển Bãi Cháy, Công viên Hạ Long Park, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long, khu vực thành phố Hạ Long được trang hoàng với nhiều băng zôn, khẩu hiệu, phướn thả tuyên truyền về sự kiện. Với sự tăng cường về các lực lượng, cùng các phương án được tính toán kỹ lưỡng nên công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế được đảm bảo. Trong thời gian diễn ra các chương trình, hạ tầng viễn thông và các đường truyền được đảm bảo thông suốt.

Kiều Tuyết

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động.