Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Đại hội Da liễu Spa 2024” quảng bá sản phẩm mỹ phẩm trái quy định

Qua kiểm tra, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phát hiện hội thảo có tên "Đại hội Da liễu Spa 2024" quảng bá sản phẩm mỹ phẩm trái quy định, không thông báo tới cơ quan có thẩm quyền trước khi tổ chức.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa kiểm tra hội thảo "Đại hội Da liễu Spa 2024" do Công ty cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận có hơn 50 người đến tham dự.

Đại diện ban tổ chức hội nghị đã cung cấp cho đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp “Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green” do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố cấp; ngành nghề kinh doanh được cấp phép gồm bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm…

Hội thảo do Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green tổ chức không phép
Hội thảo do Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green tổ chức không phép (Ảnh: XT)

Tiếp tục kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện các tờ rơi, bảng standee có ghi “Bộ sản phẩm Misaki công nghệ đến từ Nhật Bản, Đánh bật nám da - đầy sẹo”, “Điều trị tình trạng tăng sắc tố, kem dưỡng nám ức chế các sắc tố”, poster quảng cáo bên trong hội trường như “Chuyên gia Mai Oanh, Chuyên gia Thanh Thủy…”, các mẫu sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Misaki…

Ngoài ra, khi kiểm tra khách mời, Đoàn cũng ghi nhận có bảng tên của người nước ngoài được giới thiệu với chức danh chuyên gia Nhật Bản Akihisa, tiến sĩ, thạc sĩ…

Khách tham dự hội thảo cho biết đọc được thông tin từ tài khoản mạng xã hội Facebook “Misaki Việt Nam”, bạn bè giới thiệu, và sau khi đăng ký đã được mời đến đây tham dự.

Do quảng cáo, giới thiệu sản phẩm khi chưa được cấp phép của cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green ngừng việc tổ chức hội nghị, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo mỹ phẩm tại hội nghị và trên trang thông tin điện tử của cơ sở.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, nếu thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc, trừ trang thiết bị y tế, có mức phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng, nhân đôi đối với tổ chức.

Bên cạnh đó hành vi “Không thông báo tới cơ quan có thẩm quyền trước khi tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện giới thiệu mỹ phẩm theo quy định của pháp luật” sẽ bị phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng, nhân đôi đối với tổ chức.

Ngoài ra, trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo mỹ phẩm thông qua hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện thì nộp hồ sơ tại sở y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi dự kiến tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện, để được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm theo quy định.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.