Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Nông: 21 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chiều ngày 15/4, TAND TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) xét xử sơ thẩm vụ án chống người thi hành công vụ liên quan đến việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hai đối tượng tại phiên xét xử sơ thẩmHai đối tượng tại phiên xét xử sơ thẩm

Hai đối tượng gồm: Nguyễn Công Trinh (SN 1983) và Kiều Văn Thanh (SN 1970 cùng trú TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).

Theo cáo trạng, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, phường Nghĩa Thành (TP. Gia Nghĩa) đã ban hành kế hoạch, quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xử lý về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường.

Ông Trinh tại cơ quan công anÔng Trinh tại cơ quan công an

Như TH&CL đã đưa tin, tối 9/4, tổ công tác liên ngành phường Nghĩa Thành đi kiểm tra. Khi đi qua quán cà phê Bâng Khuâng (tổ 4, phường Nghĩa Thành), tổ công tác phát hiện trong quán đang tập trung nhiều người và không đeo khẩu trang. Trong đó, có 4 người trải chiếu đánh bài giải trí, còn những người khác ngồi uống nước trong quán.

Nhận thấy quán cà phê Bâng Khuâng không thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Phan Thị Kim C. (SN 1987, chủ quán cà phê) về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”.

Trong quá trình lập biên bản, Trinh (chồng của bà C.) và Kiều Văn Thanh (là chủ nhà cho thuê mặt bằng) đang nhậu dưới nhà đi lên. Thấy ông Đặng Văn Trường (cán bộ Công an phường Nghĩa Thành) đang lập biên bản, ông Thanh yêu cầu đọc lại biên bản vi phạm hành chính và bảo bà C. không được ký vào biên bản.

Sau khi bà C. ký vào biên bản và đưa lại cho ông Trường, bất ngờ ông Trinh lao vào giật lấy biên bản và xé rách. Cùng lúc, ông Thanh cũng lao vào tấn công ông Trường khiến cán bộ này ngã xuống nền nhà.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Trinh 9 tháng tù; Kiều Văn Thanh 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.