Đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo đó, đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần rà soát, kiểm tra việc trang bị, quản lý, vận hành đối với các ATM của mình để đảm bảo an ninh, an toàn và đáp ứng đầy đủ các quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động.

Việc trang bị camera giám sát đảm bảo chất lượng hình ảnh, thời gian lưu trữ hình ảnh theo quy định, đồng thời thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả; đồng thời các giao dịch khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng phải được giải quyết nhanh.

Bên cạnh đó, cần giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao dịp cuối năm và Tết; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này; tăng cường giám sát các giao dịch qua ATM, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo để kịp thời cảnh báo khách hàng; phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ nhằm hạn chế các sự cố kỹ thuật, đường truyền, đảm bảo các giao dịch liên ngân hàng được thông suốt, ổn định...

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP. Hà Nội và TPHCM tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý theo quy định các tổ chức vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM trên địa bàn nhất là dịp cuối năm và Tết.

Anh Anh