Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Philippines ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam rộng cửa vào chung kết

Dù phải thi đấu trên sân nhà của ĐT Philippines tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu nỗ lực để giành chiến thắng sát nút 2-1, qua đó, ĐT Việt Nam đã đặt một chân vào trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Trước đối thủ như ĐT Philippines đa phần là các cầu thủ nhập tịch có chiều cao và thể lực vượt trội hơn hẳn. Chính vì điều này, HLV Park Hang Seo đã có một vài thay đội trong đội hình xuất phát.

Ông Park vẫn giữ sơ đồ 3-4-3 (có thể đổi sang 5-3-2 khi phòng thủ) nhưng ở trung tuyến được thay bằng cặp tiền vệ thiên về thể lực Đức Huy - Hùng Dũng duy trì khả năng đánh chặn cao, trong khi Quang Hải và Văn Đức dạt biên trên hàng công có Anh Đức đá cắm, hàng phòng ngữ vẫn được giữ nguyên với bộ khung Duy Mạnh - Đình Trọng - Quế Ngọc Hải.

So với những trận đấu trước đó hôm nay ĐT Việt Nam có sự khởi đầu may mắn khi ở phút 12 Văn Hậu đã có đường chuyền bất ngờ lên cho Anh Đức đánh đầu nhạy cảm qua đầu thủ môn Falkesgaard để ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu.

Đánh bại Philippines ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam rộng cửa vào chung kết - Hình 1

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng của tiền đạo Anh Đức ghi được ở phút 12

Có được bàn thắng sớm khiến đội khách chơi thêm phần hưng phấn và chỉ 1 phút sau Văn Đức đã có cú sút chệch cột dọc từ góc hẹp sau khi bật tường với Anh Đức. Phút 24, Quang Hải đã suýt nữa ghi bàn trong một pha xâm nhập vòng cấm, anh thoát khỏi người kèm nhưng dứt điểm hụt khi có cơ hội đánh đầu.

Tuy nhiên, đội chủ nhà Philippines lại là đội bóng không phải dễ chơi, sau những phút bị lép vế ở khu vực trung tuyến HLV Eriksson đã có sự thay đổi về chiến thuận khi chuyển sang sơ đồ chuyến thuật 3-5-2. Sau đó, tuyến giữa của Philippines đã dần cân bằng được thế trận và sử dụng yếu tố thể lực vượt trội đội chủ nhà đã chủ động dồn ép đội Việt Nam vào thế phòng ngự.

Và chỉ một thoáng mất tập trung ở những phút bù giờ trong hiệp 1 đã khiến ĐT Việt Nam phải trả giá. Tình huống xuất phát từ pha bóng Phil Younghusband dạt sang cánh trái trong một pha xuống biên và anh có quả tạt vào rất vừa tầm cho Riechely, người đã không bị ai kèm sát khi vô-lê cận thành khiến Văn Lâm bó tay, quân bình 1-1 trước khi vào giải lao.

Bước sang hiệp 2, khi hiệp đấu mới chỉ bắt đầu được 3 phút, thì bất ngờ Văn Đức có pha phá bẫy việt vị thông minh để đón quả bấm bóng của Trọng Hoàng trước khi qua thủ môn đưa đội khách một lần nữa dẫn trước.

Đánh bại Philippines ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam rộng cửa vào chung kết - Hình 2

Văn Đức nâng tỷ số lên thành 2-1 cho ĐT Việt Nam ở những phút đầu hiệp 2

Đến phút 53, hậu vệ Adam Reed đã suýt nữa đá phản lưới nhà, nhưng tình huống làm đổi hướng quả căng ngang của Trọng Hoàng đưa bóng đập Falkesgaard bật ra.

Những phút còn lại của trận đấu, đội khách có khá nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng tuy nhiên các cầu thủ trên hàng công lại không tận dụng được cơ hội để ghi thêm bàn thắng.

Trận đấu kết thúc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà của ĐT Philippines và chiếm lợi thế rất lớn tại trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 6/12 trên sân vận động Mỹ Đình.

Chung Cuộc: Philippines 1 - 2 Việt Nam

Đội hình ra sân:

Philippines: Falkesgaard, De Murga, Silva, Reed, Steuble, Schrock, Ott, Ingreso, Reichelt, Bedic, Younghusband.

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Huy, Trọng Hoàng, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.