Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đất Xanh Services tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024

Sáng 9/5/2024, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services, HOSE: DXS), tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Tại Đại hội, DXS đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2023 cũng như thông qua nhiều kế hoạch trong năm 2024.

Chủ tọa đoàn Đại hội đồng cổ đông thường niên Dat Xanh Services
Chủ tọa đoàn Đại hội đồng cổ đông thường niên Dat Xanh Services

Tại ĐHĐCĐ, sau báo cáo kết quả thực hiện năm 2023, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services, DXS) đã thông qua kế hoạch mục tiêu năm 2024: Doanh thu hợp nhất đạt 2.374 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 168 tỷ đồng.

Năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường BĐS có nhiều thách thức, cùng với đó là sự thay đổi về chính sách đối với lĩnh vực BĐS, Dat Xanh Services đã có định hướng đúng đắn và chiến lược linh hoạt, kịp thời thích ứng với thị trường thông qua việc liên tục đánh giá sức khỏe các công ty thành viên, thực hiện tái cấu trúc toàn diện trên toàn hệ thống, tập trung vào thị trường mũi nhọn, quy hoạch lại dòng sản phẩm trọng tâm…. Nhờ đó, đến hiện tại, Dat Xanh Services vẫn giữ được vị thế là công ty Dịch vụ Bất Động Sản hàng đầu Việt Nam ở mảng dịch vụ môi giới BĐS (chiếm khoảng 33% thị phần cả nước).

Bước sang năm 2024, nhận định thị trường BĐS sẽ bước vào chu kỳ mới, hệ thống Dat Xanh Services đã tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại khắp các vùng miền trên cả nước đồng thời tăng cường chuẩn bị nguồn lực về nhân sự, tài chính và sản phẩm để có thể bứt phá từ 2024.

Chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại đại hội.
Chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại đại hội.

Hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ bất động sản, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh,  môi giới thứ cấp, cho thuê và thu phí từ dịch vụ tư vấn là chiến lược được DXS chú trọng trong năm 2023. Tiêu biểu như việc thành lập Dat Xanh Commercial - đơn vị chuyên khai thác bất động sản thương mại, triển khai các quỹ đất giáo dục, mặt bằng cho thuê của hệ thống Đất Xanh tại các khu đô thị cao cấp, dự án căn hộ, văn phòng thông minh,… trên khắp cả nước.

Thông qua Công ty Công Nghệ iHouzz, DXS đã hoàn thiện hệ sinh thái bằng việc ứng dụng công nghệ vào tất cả các lĩnh vực từ quản lý nhân sự, bán hàng và quản lý tòa nhà. Năm 2023, iHouzz là công ty công nghệ xuất sắc được vinh danh “Nhà phát triển công nghệ tiêu biểu”; được đánh giá cao từ việc hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin đến triển khai kinh doanh tiếp thị, giao dịch trực tuyến, chăm sóc khách hàng, quản lý vận hành tòa nhà, quản lý thông tin, cơ sở dữ liệu bất động sản.

Toàn bộ các nội dung và tờ trình đều được đại hội thông qua với tỷ lệ đồng thuận cao.
Toàn bộ các nội dung và tờ trình đều được đại hội thông qua với tỷ lệ đồng thuận cao.

Đại hội đã biểu quyết thông qua việc Công ty Cổ phần tập Đoàn Đất Xanh (DXG) tăng tỷ lệ sở hữu tại DXS bằng việc nhận chuyển nhượng cổ phiếu từ nhà đầu tư. Đây là nội dung đã được ĐHĐCĐ bất thường của DXS thông qua từ năm 2023 nhưng chưa thực hiện và được đệ trình lại tại cuộc họp lần này. Trước khi nhận chuyển nhượng thêm cổ phần từ nhà đầu tư, DXG đang sở hữu gần 60% vốn điều lệ tại DXS.

Nếu việc thực hiện nhận chuyển nhượng cổ phần DXS thành công, dự kiến DXG sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 70%. Với vai trò là công ty mẹ của DXS, việc tăng tỷ lệ sở hữu thể hiện động thái của DXG trong việc tập trung đầu tư và chú trọng đẩy mạnh hoạt động mảng ngành dịch vụ bất động sản thông qua hệ thống DXS, vốn là mảng kinh doanh cốt lõi mà DXG theo đuổi.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua tất cả các hạng mục, chỉ tiêu HĐQT đệ trình cho kế hoạch hoạt động của DXS trong năm 2024 với tỷ lệ đồng thuận 100%.

Hình ảnh Đại hội
Hình ảnh Đại hội

Ban lãnh đạo DXS nhận định thị trường bất động sản 2024 tồn tại nhiều biến số cả tích cực lẫn thách thức. Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ BĐS, cơ hội sẽ đến với đơn vị có sự chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực, nguồn vốn, sản phẩm, công nghệ và thương hiệu vững mạnh. Đóng vai trò là đơn vị dẫn dắt thị trường, cũng như nhận thấy cơ hội gia tăng thị phần từ mảng dịch vụ môi giới, DXS đã đặt mục tiêu, cũng là định hướng trong năm 2024 là tập trung vào mảng ngành cốt lõi của công ty – mảng ngành dịch vụ môi giới BĐS.

Theo đó, trong thời gian tới, DXS tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển dụng và thu hút nhân sự mới tại tất cả các công ty thành viên trên toàn hệ thống. Đồng thời, tăng cường hợp tác với các chủ đầu tư để đa dạng rổ hàng, sẵn sàng nguồn sản phẩm cho giai đoạn mới của thị trường. Xây dựng kế hoạch phát triển bền vững, hệ thống DXS sẽ tập trung vào các sản phẩm và thị trường đáp ứng nhu cầu ở thực – phân khúc đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của công ty.

Bên cạnh đó, không nằm ngoài xu hướng, DXS đặt mục tiêu phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới cung cấp dịch vụ bất động sản toàn diện cho người mua, người bán. Tăng cường hợp tác giữa chủ đầu tư và cá nhân, công ty môi giới bất động sản nhằm mở ra những hình thức kinh doanh hiệu quả, phát triển các giải pháp công nghệ cho kinh doanhthông qua Công ty iHouzz.

Ban lãnh đạo DXS cho biết, năm 2024 ngoài mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, DXS còn chủ trương chiếm lĩnh và tăng thị phần tại các thị trường trọng điểm, từng bước nâng cao giá trị thương hiệu công ty mẹ Dat Xanh Services và hệ thống công ty thành viên. Với sự chuyển biến tích cực của thị trường BĐS, cùng nội lực vững vàng của toàn hệ thống và tâm huyết của các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Điều hành cùng toàn thể CBNV, DXS tự tin thực hiện và hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Từ ngày 1/6 dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản
Từ ngày 1/6 dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản, giúp người tiêu dùng nhận biết rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Sản xuất xanh đang trở thành tiêu chí hàng đầu của các khu công nghiệp Vĩnh Phúc
Sản xuất xanh đang trở thành tiêu chí hàng đầu của các khu công nghiệp Vĩnh Phúc

Đầu tháng 3/2024, Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các phương án bảo vệ môi trường, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, ưu tiên thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, bắt kịp xu hướng Net Zero trên thế giới.

Chứng khoán phiên sáng 20/5: Áp lực bán gia tăng, VN-Index lại "chào thua" mốc 1.280 điểm
Chứng khoán phiên sáng 20/5: Áp lực bán gia tăng, VN-Index lại "chào thua" mốc 1.280 điểm

Áp lực bán gia tăng trong 30 phút cuối phiên đã khiến các cổ phiếu đồng loạt hạ độ cao và VN-Index lại "chào thua" mốc 1.280 điểm.

Dành khoảng 680.000 tỷ đồng để thực hiện chính sách tiền lương mới
Dành khoảng 680.000 tỷ đồng để thực hiện chính sách tiền lương mới

Báo cáo trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, Tính đến hết năm 2023, Chính phủ đã dành được khoảng 680.000 tỷ đồng để thực hiện chính sách tiền lương mới.

Cà Mau khôi phục, bảo tồn và phát triển 7 làng nghề năm 2024
Cà Mau khôi phục, bảo tồn và phát triển 7 làng nghề năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành nội dung kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2024.

Vụ máy bay của Tổng thống Iran gặp nạn: Tất cả 9 người trên máy bay thiệt mạng
Vụ máy bay của Tổng thống Iran gặp nạn: Tất cả 9 người trên máy bay thiệt mạng

Theo thông tin cập nhật của hãng thông tấn Mehr của Iran, sáng 20/5, đại diện Tổ chức Trăng Lưỡi liềm đỏ của Iran (IRCS) thông báo, tất cả những người trên máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và đoàn tùy tùng, trong đó có Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian, đã tử nạn.