THCL Nông sản Đà Lạt được người tiêu dùng tin tưởng. Vì vậy, việc mao danh “Nông sản Đà Lạt” lâu nay là chuyện không khó hiểu. Song nguyên nhân vì sao và cách nào đẩy lùi hiện trạng này là vấn đề mấu chốt.

Trước hết, sự nhập nhằng giữa nông sản Đà Lạt với nông sản không rõ nguồn gốc do phần lớn, nông sản Đà Lạt khi đưa ra thị trường chưa có nhãn mác xuất xứ. Cả nhà vườn và chủ vựa cung ứng các mặt hàng nông sản Đà Lạt đã quen với chuyện nông sản làm ra, gom lại rồi đưa ra thị trường. Không ai nghĩ đến chuyện phải gắn nhãn mác, khẳng đinh thương hiệu như là cách để bảo vệ người tiêu dùng, cũng chính là bảo vệ người sản xuất.

Mỗi năm, Lâm Đồng đưa ra thị trường khoảng 2 triệu tấn rau, củ, quả. Tuy nhiên, với cách thức cung ứng nông sản Đà Lạt ra thị trường như nói trên, tình trạng mạo danh nông sản Đà Lạt là khó tránh khỏi.

Nhằm ngăn chặn tình trạng nói trên, việc gắn nhãn mác xuất xứ là việc làm cấp thiết để bảo vệ cả nông dân và người tiêu dùng, đồng thời khẳng định thương hiệu trên thị trường. Đây không chỉ là con đường riêng của nông sản Đà Lạt mà còn cho tất cả các loại nông sản của Việt Nam.

Hà Thu