Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân

Trong giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu xây dựng 3.700 căn hộ, và trong giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ.

Giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu xây dựng 3.700 căn hộ.
Giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu xây dựng 3.700 căn hộ. (Ảnh: Minh họa)

Nhằm thực hiện Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng ít nhất 01 triệu căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp trong giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Quảng Bình đã đề ra Kế hoạch cụ thể.

Vào ngày 4/5, UBND tỉnh Quảng Bình đã phát đi Công văn số 784/UBND-KT yêu cầu các cơ quan liên quan triển khai và thực hiện dự án trên một cách khẩn trương.

 Cụ thể, Sở Xây dựng sẽ rà soát lại chương trình và kế hoạch phát triển nhà ở xã hội trên toàn tỉnh, điều chỉnh, bổ sung, và cập nhật các dự án để đảm bảo tính khả thi và phù hợp. Các dự án sẽ được công khai trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh để các nhà đầu tư có thể nghiên cứu và đề xuất theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại và khu đô thị cũng được đôn đốc triển khai xây dựng nhà ở xã hội trên 20% quỹ đất của dự án theo tiến độ được phê duyệt. Trong trường hợp không thực hiện, quỹ đất này sẽ được đề xuất thu hồi và giao cho các chủ đầu tư khác.

Ngoài ra, việc xây dựng danh mục các dự án nhà ở xã hội và công nhân, công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh để hỗ trợ cho việc vay vốn cũng được đề cao. Để đảm bảo tiến độ, kế hoạch kiểm tra và đôn đốc triển khai những dự án này cũng được đề xuất.

Các sở liên quan cũng được yêu cầu rút ngắn thời gian thẩm định và phê duyệt các dự án, cũng như thúc đẩy việc huy động tài nguyên và thủ tục hành chính. Sự hỗ trợ về tài chính từ các ngân hàng cũng được coi là yếu tố then chốt để đảm bảo tiến độ triển khai của dự án này.

Tất cả những nỗ lực này đều nhằm mục đích cải thiện điều kiện sống cho những người có thu nhập thấp và công nhân, đồng thời đảm bảo tính bền vững và phát triển của khu vực công nghiệp.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân
Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân

Giai đoạn này, lúa Xuân trên địa bàn tỉnh Nam Định bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, một số sâu bệnh gây hại, đặc biệt là rầy lứa 3 xuất hiện với mật độ cao, quy mô phân bố ở diện rộng, do đó bà con nông dân cần chủ động phòng, trừ kịp thời.

Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi
Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi

Luật Đất đai 2024, quy định 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cấp cho người dân.

Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng
Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 889/UBND-NCVX ngày 17/5/2024 về việc tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.