Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Dự án mở rộng dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La là một trong những cảng quan trọng, có tầm chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội quốc gia nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.
Dự án mở rộng cảng tổng hợp quốc tế Hòn La là một trong những cảng quan trọng, có tầm chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội quốc gia nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Thực hiện các kế hoạch và chương trình nhằm định hướng và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu đã được Quảng Bình triển khai trong thời gian qua. Mục tiêu của tỉnh là xây dựng một cơ cấu xuất nhập khẩu bền vững, cân đối và hài hòa, tận dụng lợi thế cạnh tranh và phát triển các sản phẩm chất lượng, uy tín của địa phương.

Theo kế hoạch thực hiện chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 của tỉnh, việc duy trì tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu ổn định đã được đề ra. Đồng thời, sẽ tập trung vào việc thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm chủ lực và có lợi thế của Quảng Bình, đóng góp vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Các mặt hàng được ưu tiên mở rộng quy mô xuất khẩu bao gồm: Thủy hải sản, tinh bột sắn, hạt đậu đỗ, sản phẩm gỗ, sản phẩm may mặc, phân bón, xi măng, khoáng sản và nhiều mặt hàng khác.

Sự tập trung vào việc nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm cũng như việc tìm kiếm thị trường mới là điểm nổi bật trong chiến lược này.

Để đạt được mục tiêu này, các đơn vị chức năng của tỉnh đã được phân công nhiệm vụ cụ thể và sẽ tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành và địa phương để thúc đẩy hiệu quả thực hiện kế hoạch.

Ngoài ra, việc lồng ghép và kết hợp với các chương trình, đề án được phê duyệt cũng sẽ được thực hiện để tận dụng nguồn lực một cách hiệu quả.

Các hoạt động như thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp và tập trung vào việc quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử cũng sẽ được thực hiện mạnh mẽ.

Ngoài ra, việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, cùng việc tổ chức các chương trình xúc tiến xuất khẩu phù hợp với từng ngành hàng sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và giới thiệu sản phẩm của Quảng Bình.

Tổ chức các chương trình xúc tiến xuất khẩu cùng việc hoàn thiện thể chế và tăng cường quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất nhập khẩu cũng được coi là những biện pháp quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia giao thương quốc tế.

Tổng thể, việc triển khai đồng bộ các giải pháp này sẽ giúp Quảng Bình không chỉ đạt được mục tiêu xuất khẩu đề ra mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của kinh tế địa phương trong thời gian tới.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?

Tại phiên họp lần thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa diễn ra, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhìn nhận, gói cho vay nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng chậm, chưa đáp ứng kỳ vọng đề ra. Doanh nghiệp bất động sản vẫn đối mặt khó khăn về thanh khoản, dòng tiền. Vậy, giải pháp nào để doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận gần hơn với gói tín dụng này?

Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?
Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?

Mặc dù nền kinh tế Canada vẫn được cho là sẽ bước vào suy thoái kỹ thuật trong năm nay, nhưng công ty tư vấn kinh tế Oxford Economics tin rằng, tình trạng suy thoái có thể ít nghiêm trọng hơn so với dự đoán.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau 3 ngày, từ ngày 16-18/5, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.

Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nghị định nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong phạm vi chợ, trung tâm thương mại.

Cảnh báo bẫy lừa "ứng tiền thanh toán hộ" để chiếm đoạt tài sản
Cảnh báo bẫy lừa "ứng tiền thanh toán hộ" để chiếm đoạt tài sản

Tối 17/5, Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của 1 phụ nữ về việc bị lừa đảo chiếm đoạt mất gần 4 tỷ đồng chỉ với thủ đoạn mời ứng trước tiền ra thanh toán hộ công ty, bỏ ra nhiều tiền thanh toán đơn hàng thì được nhận % hoa hồng nhiều, bỏ ít thì được ít.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sỹ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sỹ

Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2024), sáng 18/5/2024, Đoàn đại biểu Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Ðài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (đường Bắc Sơn - Hà Nội).